Hi-tech

Thuê bao ít gọi điện, nhưng dùng nhiều 3G trong Tết Ất Mùi

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các doanh nghiệp như VNPT, Viettel, MobiFone... đã đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt và an toàn. Tuy nhiên, Tết Nguyên Đán năm nay số lượng khách hàng gọi điện thoại giảm mạnh, thậm chí còn giảm hơn cả ngày thường, nhưng sử dụng 3G tăng mạnh.

 Chất lượng thoại, SMS đều đảm bảo thông suốt trong dịp tết Ất mùi.

 
Ngày 24/2/2015, phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân Ất Mùi của Bộ TT&TT, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, do thời gian nghỉ Tết năm nay sớm, thời gian nghỉ dài nên năm nay các doanh nghiệp viễn thông, Internet đã chủ động tổ chức tăng cường, bổ sung lực lượng, phương tiện và vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất, dự phòng ứng cứu thông tin liên lạc…, tổ chức thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ứng cứu thông tin và vận hành khai thác mạng lưới viễn thông, đảm bảo hoạt động thông suốt.
 
Cụ thể, VNPT đã chủ động lập kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai dự án nâng cao năng lực, độ an toàn của mạng lưới. Riêng trong đêm 30 Tết, VNPT đã triển khai tăng cường hàng chục lượt xe BTS lưu động tại các điểm tập trung đông người, tăng thêm 30Gbps Internet quốc tế và ơn 450 Gbps kênh trung kế cho mạng băng rộng trong nước để đảm bảo lưu thoát lưu lượng Internet và dịch vụ MyTV.
 
Do đó, tình hình mạng viễn thông của VNPT hoạt động ổn định, không xảy ra sự cố lớn, đảm bảo thông tin phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và nhu cầu người dân; lưu lượng hướng liên tỉnh đêm giao thừa và ngày mùng Một, mùng Hai Tết lưu thoát tốt.
 
Cùng với VNPT, MobiFone đã rà soát, đấu nối tăng tương đương 8,5 Gbps băng thông cho các hướng kênh trung kế nội mạng và tới doanh nghiệp viễn thông khác, đảm bảo lưu thoát lưu lượng tăng cao dịp Tết. Theo thống kê của MobiFone giờ cao điểm Giao thừa dịch vụ thoại đạt 7,9 triệu cuộc/giờ, giảm 21% so với giờ cao điểm của ngày thường, nhưng dịch vụ SMS đạt 44,2 triệu SMS/giờ, tăng 281% so với giờ cao điểm ngày thường. 
 
Tương tự như vậy, Viettel cho biết, Tết Ất Mùi năm nay, lưu lượng thoại giảm 8% so với năm 2014. Mạng luới Viettel tại thời điểm cao tải nhất như đêm Giao thừa đảm bảo an toàn. 
 
Theo thống kê của Viettel, 3 tỉnh, thành có thuê bao di chuyển lớn nhất về các địa phương là là TP HCM 1,7 triệu, Hà Nội 1,5 triệu và Bình Dương 0,6 triệu. Có 3 tỉnh di chuyển thuê bao di chuyển về nhiều nhất là Thanh Hóa 491.000 thuê bao, Nghệ An 370.000 thuê bao và Thái Bình 338.000 thuê bao.
 
Các mạng di động đều khẳng định, năm nay lưu lượng thoại và SMS giảm so với những năm trước, nhưng lưu lượng 3G tăng mạnh vào dịp Tết Ất Mùi.  
 
Trước Tết Ất Mùi, nhiều thuê bao lo lắng nghẽn mạng 3G có thể xảy ra, nhưng năm nay các nhà mạng đã đảm bảo cả mạng 2G và 3G thông suốt, không bị sự cố nghẽn mạng. 
Theo ICTNews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo