Quốc tế

Thương hiệu nào có giá trị nhất Trung Quốc?

Theo bảng xếp hạng mới nhất của công ty Millward Brown, Internet Tencent là thương hiệu có giá trị nhất Trung Quốc.

Tencent là thương hiệu ước tính có trị giá 66,1 tỷ đô la, tăng gần gấp đôi trong một năm. Trong khi đó, Alibaba (BABA, Tech30), được thúc đẩy bởi thiết lập kỷ lục của IPO, đứng thứ hai với trị giá thương hiệu 59,7 tỷ đô la. Đứng thứ ba bảng xếp hạng là nhà cung cấp dịch vụ di động China Mobile.

 

Tencent là gì? Công ty quản lý một mạng lưới của những doanh nghiệp điện thoại di động, viễn thông và các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới.

 

Tencent thành lập cách đây 16 năm, được biết đến như là nhà điều hành của QQ, một dịch vụ nhắn tin trên máy tính để bàn, điện thoại di động và các ứng dụng tin nhắn WeChat. Công ty hiện có giá trị vốn hóa thị trường 160 tỷ đô, lớn hơn cả McDonald, Boeing hoặc American Express.
 
Millward Brown, thuộc sở hữu của WPP (WPPGY) nói rằng,  đang có sự cạnh tranh giữa các đối thủ Tencent, Baidu và Alibaba, top các công ty tìm kiếm Internet của Trung Quốc.
 
Internet Tencent là một nơi lý tưởng, nơi khách hàng có thể được đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ để tìm kiếm, tin tức, giải trí, thương mại điện tử, ngân hàng, email và muôn vàn các dịch vụ khác, báo cáo cho biết.
 
Danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất theo bảng xếp hạng của công ty Millward Brown:
 
1. Tencent
2. Alibaba
3. China Mobile
4. Industrial and Commercial Bank of China (ICBC)
5. Baidu
6. China Construction Bank
7. Sinopec
8. Agricultural Bank of China
9. PetroChina
10. Bank of China
 
Hiền Trần (theo CNN Money)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo