Quốc tế

Thượng nghị sĩ John McCain kêu gọi ông Trump tấn công Syria

(DNVN)-Trong tuyên bố đưa ra hôm 08/4, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã chỉ trích vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào thị trấn Douma thuộc Đông Ghouta hôm 07/4, đồng thời kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công Syria.

"Tuần trước, Tổng thống Trump đã phát tín hiệu với thế giới rằng Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria. Tổng thống Bashar Assad cùng hai quốc gia ủng hộ là Nga và Iran đã nghe được tin này, và trước việc Mỹ không hành động, ông Assad đã phát động cuộc tấn công hóa học khác chống lại những phụ nữ, đàn ông và trẻ em vô tội, và lần này diễn ra tại Douma. Những dữ liệu ban đầu cho thấy hàng chục dân thường vô tội, trong đó có trẻ em, đã trở thành mục tiêu của vụ bắn phá dữ dội...", ông McCain cho biết. 

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain kêu gọi Tổng thống Donald Trump tấn công Syria.

Sau đó, Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành cuộc tấn công chống lại chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

"Những hành động tội phạm chống lại nhân loại đã trở thành 'thương hiệu' của ông Assad trong chiến dịch không ngừng nghỉ của ông ấy chống lại người dân Syria, đã khiến hơn nửa triệu người dân thiệt mạng và khiến 11 triệu người mất nhà cửa. Tổng thống Trump đã phản ứng dứt khoát khi ông Assad sử dụng vũ khí hóa học hồi năm ngoái. Ông ấy nên thực hiện bước đi tương tự vào thời điểm hiện tại và cho thấy rằng ông Assad sẽ phải trả giá vì những hành động tội phạm của mình", ông McCain nói. 

Ông McCain đã nhiều lần kêu gọi cả cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và người kế nhiệm Donald Trump dùng hành động quân sự ở Syria và lật đổ ông Assad. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo