Pháp luật

Thưởng nóng ban chuyên án vụ giết người, chôn xác ở Lâm Đồng

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng vừa thưởng nóng Ban chuyên án đã có thành tích xuất sắc triệt phá vụ án giết người, chôn xác phi tang.

Liên quan đến việc triệt phá vụ án giết người chôn xác phi tang tại rẫy cà phê xảy ra cách đây 2 tháng, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao thư khen và thưởng nóng Ban chuyên án, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Cơ quan chức năng đang khai quật tử thi nạn nhân. Ảnh CAND.

Đồng thời, UBND huyện Bảo Lâm cũng đã tặng giấy khen và trao thưởng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh, triệt phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, chiều ngày 15/2 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Đức (29 tuổi), ngụ tại thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm để điều tra, làm rõ về sự mất tích bí ẩn của anh Vũ Duy Hành (31 tuổi), ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc.

Theo cơ quan công an, dù là bạn bè, nhưng Đức lén lút quan hệ tình cảm với vợ của anh Hành là Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi). Tối 15/12/2016, Đức đến chòi cà phê của anh Hành (ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, H.Bảo Lâm) chơi, cùng ăn cơm và ngủ lại với gia đình anh Hành tại chòi cà phê, báo Thanh niên đưa tin.

Đến khoảng 2h ngày 16/12/2016, Đức lấy dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào ngực trái khiến anh Hành chết tại chỗ. Lúc Đức đâm anh Hành có sự chứng kiến của vợ nạn nhân. Đức, Hương lấy chăn quấn thi thể anh Hành lại rồi đào hố chôn ngay trong vườn cà phê. 

Đến tối 16/12/2016, sợ bị phát hiện, cả Đức và Hương đã đào xác anh Hành lên rồi đem về chôn ở thôn An Bình (xã Lộc An, H.Bảo Lâm). Chôn xong, cả Đức và Hương tung tin anh Hành đã trốn cùng người tình xuống TP. HCM.

 

Ngày 17/12/2016, gia đình anh Hành trình báo cơ quan công an về việc anh Hành mất tích. Công an vào cuộc điều tra và nhận định Đức liên quan vụ việc. 

Sau khi bị cơ quan công an triệu tập vào ngày 15/2, Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an H. Bảo Lâm cũng đã triệu tập Hương để lấy lời khai.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo