Thị trường

Thưởng Tết ở Cần Thơ cao nhất lên tới gần 400 triệu đồng

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 cho người lao động cao nhất tại TP. Cần Thơ là gần 400 triệu đồng, gấp đôi năm trước và cao nhất từ trước đến nay.

Trao đổi với báo chí, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ cho biết, các danh nghiệp trên địa bàn đã có báo cáo việc thưởng Tết cho người lao động. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 cao nhất là 385 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

“Mức thưởng này gấp đôi Tết Nguyên đán 2016 (186 triệu đồng) và cao nhất từ trước tới nay của doanh nghiệp trên địa bàn”, báo VnExpress dẫn lời ông Châu Hồng Thái - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ nói.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 cao nhất của loại hình doanh nghiệp 100% vốn nhà nước; công ty cổ phần vốn góp chi phối của nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ từ 11,5 đến 15 triệu đồng. Mức thưởng thấp nhất của các loại hình doanh nghiệp từ 1,5 đến 3 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Đối với thưởng Tết Dương lịch 2017, loại hình doanh nghiệp dân doanh cũng dẫn đầu với mức 13,8 triệu đồng; thấp nhất là 500.000 đồng, thuộc doanh nghiệp cổ phần vốn góp chi phối của nhà nước…

Trong khi đó, tại TP. HCM, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. HCM cho biết, đến thời điểm này đã có 300 doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết với mức bình quân là 8,3 triệu đồng/người; trong đó người được thưởng cao nhất là 241 triệu đồng và thấp nhất là 4,8 triệu đồng.

Trước đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có công văn 4577/LĐTBXH-LĐTL yêu cầu các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017. 

Theo đó Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trên cả nước chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp.Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.

Ngoài ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12/2016.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo