Quốc tế

Thượng viện Mỹ phê chuẩn Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp

(DNVN) - Thượng viện Mỹ vừa phê chuẩn Thượng nghị sĩ Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp bất chấp các tranh cãi gay gắt về những phát ngôn phân biệt chủng tộc của ông trước đây.

Theo AFP, với tỉ lệ phiếu sít sao 52 phiếu thuận và 47 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã bật đèn xanh cho phép Thượng nghị sĩ Jeff Sessions (70 tuổi) trở thành Bộ trưởng Tư pháp thứ 84 của Mỹ để quản lý 113.000 nhân viên của Bộ này và chỉ huy Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

 Thượng nghị sĩ Jeff Sessions - tân Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ

Khi kết quả được công bố, nhiều thượng nghị sĩ đã vỗ tay chúc mừng đồng nghiệp Sessions đại diện bang Alabama. 

Là một người có tư tưởng bảo thủ, ông Sessions bị các nghị sĩ Dân chủ công kích các phát ngôn về quyền dân sự. Ông bị chỉ trích về các cáo buộc phân biệt chủng tộc, đe dọa người da đen trong thời gian đảm nhận công tác ở bang Alabama.

Bên phía đảng Dân chủ, chỉ có Thượng nghị sĩ Joe Manchin của bang Tây Virginia là bỏ phiếu cho Sessions. Trước đó, Tổng thống Trump đã đặc biệt tức giận vì các nghị sĩ đảng Dân chủ từng tẩy chay cuộc bỏ phiếu phê chuẩn ông Sessions.

Thượng nghị sĩ bang Alabama này bị nhiều người xem là “nguồn cảm hứng”, truyền tư tưởng phân biệt chủng tộc cho Trump trong chính sách chống nhập cư gây tranh cãi thời gian vừa qua.

Với việc phê chuẩn này, ông Sessions đã trở thành thành viên nội các thứ 6 trong tổng số 15 thành viên đã được xác nhận.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo