Quốc tế

Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết bãi bỏ Obamacare

(DNVN) - Thượng viện Mỹ ngày 12/1 tiến hành bước đi cụ thể đầu tiên hướng đến việc hủy bỏ Chương trình chăm sóc y tế của Tổng thống Barack Obama (Obamacare).

Theo Reuters, Thượng viện Mỹ ngày 12/1 bỏ phiếu thông qua nghị quyết chỉ thị các ủy ban chủ chốt soạn thảo luật bãi bỏ chương trình chăm sóc y tế do Tổng thống Mỹ Barack Obama khởi xướng, hay còn được gọi là Obamacare.

 Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết về hủy bỏ Obamacare.

Nghị quyết được thượng viện có 100 ghế thông qua với 51 phiếu thuận và 48 phiếu chống. Đây là bước đầu tiên trong việc tiến tới hủy bỏ Đạo luật Chăm sóc sức khỏe vừa túi tiền (ACA) hay còn gọi là Obamacare. 

Việc bãi bỏ Obamacare là một ưu tiên hàng đầu của các nghị sĩ Cộng hòa chiếm đa số ở cả hai viện cũng như của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gọi Obamacare là một chương trình tồi tệ và tốn kém.

Tuần trước, hạ viện Mỹ đã tán thành dự luật hủy bỏ Obamacare với 240 phiếu thuận và 181 phiếu chống. Dự kiến, trong tuần này, hạ viện sẽ bỏ phiếu về nghị quyết ngân sách nói trên.

Obamacare hay còn được gọi là Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền được Tổng thống Mỹ Barack Obama ký ban hành ngày 23/3/2010, với mục đích nâng cao sức khỏe của người dân Mỹ bằng cách tạo điều kiện cho nhiều người hiện không có bảo hiểm sức khỏe có thể mua được một bảo hiểm tối thiểu cho bản thân và gia đình, cũng như tăng mức quyền lợi hiện người có bảo hiểm đang được hưởng.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo