Quốc tế

Thượng viện Pháp nhất trí nới lỏng biện pháp trừng phạt Nga

(DNVN) - Ngày 8/6, Thượng viện Pháp đã thông qua nghị quyết kêu gọi chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp trừng phạt Nga.

Theo Sputnik, hôm thứ Tư (8/6), với đa số phiếu thuận, Thượng viện Pháp đã thông qua nghị quyết kêu gọi tạo thuận lợi cho việc nới lỏng các cơ chế trừng phạt chống Nga. 

Theo đó, trong quá trình bỏ phiếu, có tới 302 thượng nghị sĩ ủng hộ, trong khi đó chỉ có 16 người phản đối việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt Nga.

Thượng viện Pháp thông qua Nghị quyết nới lỏng biện pháp trừng phạt Nga.

Nghị quyết của Thượng viện Pháp mang tính chất khuyến nghị. Theo đó, Nghị quyết kêu gọi Chính phủ Pháp khi thảo luận các biện pháp trừng phạt tại Brussels cần nhấn mạnh vào việc nới lỏng cơ chế trừng phạt phù hợp với tiến trình thực hiện thỏa thuận Minsk về giải quyết vấn đề Ukraine.

Ngoài ra, nghị quyết khuyến cáo hủy bỏ lệnh trừng phạt cá nhân chống các nghị sĩ Nga để tạo điều kiện cho cuộc đối thoại giữa hai nước. Các thượng nghị sĩ mong đợi phía Nga dỡ bỏ các hạn chế về nhập khẩu thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp.

Trong cuộc tranh luận, đại đa số các nghị sĩ nhất trí tuyên bố rằng Nga là đối tác lịch sử của Pháp, hai nước có mối quan hệ văn hóa, kinh tế và ngoại giao gần gũi với nhau.

Được biết, các nước thuộc Liên minh Châu Âu đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vào tháng 7/2014, trong các lĩnh vực năng lượng, ngân hàng và quốc phòng. Các biện pháp trừng phạt này sẽ hết hạn vào tháng 7 tới.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo