Thị trường

Thụy Điển khai trương cửa hàng không người bán 24/7 đầu tiên

(DNVN)-Thấm thía cảnh đêm hôm vất vả phải lái xe mất 20 phút tới siêu thị để mua đồ ăn cho con nhỏ, anh Robert Ilijason đã nảy ra ý tưởng mở cửa hàng bán đồ thiết yếu không cần người bán lần đầu tiên tại Thụy Điển.

Anh Robert Ilijason từng phải lái xe mất 20 phút từ một thị trấn nhỏ có tên Viken ở phía Nam Thụy Điển để tới một siêu thị gần nhất mua đồ ăn cho đứa con nhỏ đang đói bụng. Còn hiện giờ, chuyên gia công nghệ thông tin 39 tuổi này đang điều hành một cửa hàng 24/7 mà không có nhân viên thu ngân. 

Thụy Điển khai trương cửa hàng không người bán 24/7 đầu tiên

Với hệ thống cửa hàng mới mẻ và thuận tiện này, khách hàng sử dụng điện thoại di động của mình để tải về một ứng dụng mua hàng và thao tác các bước cần thiết để mở cửa vào và chọn hàng. Cụ thể, khách hàng sẽ thao tác trên điện thoại thông minh để mở cửa và tính tiền bằng cách quét mã vạch hàng hóa. Hóa đơn mua hàng theo tháng sau đó sẽ được gửi cho họ.

Cửa hàng có các mặt hàng như sữa, bánh mì, đường, đồ hộp, tã trẻ em và nhiều thứ thường bán trong các cửa hàng tiện lợi thông thường.

Tuy nhiên, cửa hàng không bán thuốc lá hay các loại thuốc trị bệnh vì nguy cơ mất trộm. Rượu cũng không được bán trong hệ thống cửa hàng này cũng như các cửa hàng thông thường của Thụy Điển. 

"Tham vọng của tôi là sẽ nhân rộng mô hình này sang các ngôi làng và các thị trấn nhỏ khác", anh Ilijason chia sẻ. 

Đề phòng trộm cắp trong cửa hàng rộng 45 mét vuông này, chủ cửa hàng đã lắp đặt 6 camera giám sát. Nếu cửa trước bị mở quá 8 giây hoặc ai đó cố tình phá cửa vào, lập tức sẽ có tin nhắn gửi tới điện thoại di động cho anh. 

 

“Tôi sống gần đó và lúc nào cũng có thể chạy tới với một cái xà beng”, người chủ cửa hàng cười vui vẻ. 

Anh Ilijason cho biết thêm, kể từ khi cửa hàng khai trương hồi tháng 1 tới nay vẫn chưa xảy ra sự cố nào.

Hình thức bán hàng không có người bán này đã nhận được phản ứng tích cực từ phía khách hàng. Một số người đã ca ngợi sự thuận tiện và tốc độ của cửa hàng. 

"Không cần phải xếp hàng. Vào cũng nhanh, ra cũng nhanh. Tôi rất thích", khách hàng có tên Raymond Arvidsson chia sẻ. 

Nên đọc

Nên đọc
NM (Theo Irishexaminer)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo