Xã hội

Thuyền trưởng bị đâm thủng ngực khi bắt sống cá kiếm

(DNVN) - Nạn nhân Randy Llanes, 47 tuổi là thuyền trưởng một con tàu đã bị giết khi cố gắng bắt con cá kiếm bằng giáo xiên.

CNN cho biết, con cá đã bị quấn quanh neo buộc tàu, sau đó thoát khỏi dây thừng và bơi về phía anh ta trước khi đâm vào ngực anh ấy.
Sau khi bị đâm bằng cây giáo xiên mà Llanes bắn ra, con cá đã vùng vẫy, tấn công và gây thủng ngực anh ta; người đồng hành với Llanes cho biết.

Một con cá kiếm ở Hawaii.
Một con cá kiếm ở Hawaii.

Đội cấp cứu đã cố gắng hô hấp nhân tạo, nhưng Llanes đã qua đời tại một bệnh viện do vết thương mà con cá kiếm đã đâm trên ngực anh ta.
Trước đó, nạn nhân đã phát hiện ra cá kiếm Broadbill tại cảng Honokohau thuộc đảo Big Island 

Cục Cảnh sát Hawaii cho biết, Randy Llanes đã bị giết hôm thứ Sáu (29-5) trong khi cố gắng bắt một con cá kiếm. Con cá dài khoảng 6 feet, với cái lưỡi kiếm của nó chiếm một nữa chiều dài. Con cá này nặng khoảng 40 pound.

Cá kiếm là loài nhanh và hung dữ, nó được nhiều người biết với việc dùng lưỡi kiếm đặc biệt và dài của mình để tấn công con mồi.
Hawaii là một nguồn cung cấp chính cho số cá kiếm đánh bắt trong nước tại Hoa Kỳ, theo một trang web chuyên về công nghiệp thủy sản.

Giám đốc của khu công viên nuôi cá Waikiki, nói rằng có thể con cá đang đuổi theo một đàn cá nhỏ hơn vào vùng nước nông hoặc con cá đã bị thương. Những người Hawaii xưa đã từng sợ loài cá kiếm này bởi vì chúng tấn công và đôi khi đâm thủng tàu câu cá.

Llanes luôn được gia đình và bạn bè nhớ đến là một người bắt cá đầy kinh nghiệm. Mọi người đã đến lễ tang của ông và đem đến những tràng hoa để tưởng nhớ ông.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo