Môi trường

Tịch thu năm tấn têtê và kỳ đà ở Quảng Ninh

Lực lượng công an Quảng Ninh vừa thu giữ một kho hàng đông lạnh chứa năm tấn têtê và kỳ đà chuẩn bị đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Một cảnh sát chống buôn lậu ở Quảng Ninh cho biết, số hàng lậu động vật này được phát hiện một cách ngẫu nhiên khi công an tiến hành kiểm tra kho hàng vào ngày 21/3/2012.

 

Chủ sở hữu lô hàng trên năm nay 29 tuổi, hiện chưa bị bắt. Nhưng vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

 

Têtê là loài thú ăn kiến có vảy được bảo vệ theo Công ước quốc tế về buôn bán các loài nguy cấp. Cho nên, việc buôn bán loài động vật này và các sản phẩm của nó được coi là bất hợp pháp.

 

Hiện ở Việt Nam têtê có hai phân loài: têtê vàng sống chủ yếu ở miền Bắc và têtê Java sống ở Miền Nam trở ra đến vùng Quảng Nam. Nó được xếp vào nhóm V (nhóm động vật nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng) trong Sách đỏ Việt nam.

 

Được biết, nhiều người ở Trung Quốc và Việt Nam dùng thịt tê tê và kỳ đà làm thuốc, các món ăn tăng cường khả năng tình dục. Điều này đã thúc đẩy nạn săn bắt trộm để buôn bán, dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng cao của các loài vật như têtê.

Theo ĐV

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo