Xã hội

Tiếc nuối và tự hào trước thành tích vĩ đại của Hoàng Xuân Vinh

(DNVN) - Ngay sau khi Hoàng Xuân Vinh mang về cho Việt Nam tấm huy chương thứ 2, nhiều người đã không giấu được cảm xúc, bày tỏ sự tiếc nuối cũng như niềm tự hào khi đất nước Việt Nam đã sản sinh ra một con người tài năng, xuất chúng như anh Vinh.

Như tin tức đã đưa, trong buổi thi đấu tối qua 10/8 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã bước vào nội dung thi đấu cuối cùng tại Olympic Rio 2016 – 50m súng ngắn tự chọn.

Phần thi đấu diễn ra rất kịch tích và nghẹt thở. Ở vòng loại, phải nhờ tới hai phát súng cuối cùng, Xuân Vinh mới có vé vào chung kết. Tuy nhiên, cũng chính hai phát súng cuối cùng ở chung kết đã khiến Xuân Vinh tuột mất tấm HCV.

Thi đấu ổn định suốt vòng chung kết, Xuân Vinh liên tục dẫn đầu nhưng hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành HCB với 191,3 điểm. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh.

Như vậy, với 1 HCV và 1 HCB giành được ở Olympic Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

Hoàng Xuân Vinh với tấm huy chương bạc tại môn thi súng ngắn 50m. Ảnh: AFP.

Ngay sau khi lượt đấu của Hoàng Xuân Vinh kết thúc, nhiều dân mạng đã bày tỏ cảm xúc ngưỡng mộ, nể phục ý chí của người hùng Hoàng Xuân Vinh và cũng không ít người tỏ ra tiếc nuối vì anh đã tuột mất tấm huy chương vàng tưởng như đã nằm trong tầm tay.

Một tài khoản facebook có tên "Nguyen Hoang Hai" viết: "Thật đáng tiếc cho anh Vinh, anh đã thi đấu quá xuất sắc những lượt đạn đầu nhưng chính phát súng quyết định không được tốt đã khiến anh tuột mất tấm huy chương vàng danh giá thế giới. Nhưng dù sao cũng xin được chúc mừng anh Vinh".

Một tài khoản facebook khác cũng viết: "Dù nội dung bắn 50m súng ngắn không phải sở trường của anh nhưng đã giành được tấm huy chương bạc và chỉ để mất tấm huy chương cao nhất khi thiếu may mắn. Xin chúc mừng anh và thể thao Việt Nam đã nâng tầm ở thế giới, anh đã mang về niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam".

"Cuộc sống đôi khi chỉ thiếu tý may mắn là lấy đi của người ta thứ vinh quang nhất. Anh Hoàng Xuân Vinh cũng vậy, anh đã thi đấu rất tốt và xuất thần cho đến lượt áp chót. Nhưng chỉ vì một chút thiếu may mắn đã lấy đi tấm huy chương vàng của anh, rất tiếc cho anh nhưng cũng xin chúc mừng anh vì thành tích đó cũng đã khiến cho chúng tôi vô cùng nể phục", một fanpage trên facebook đang dòng trạng thái sau thành tích của anh Vinh tại kỳ Olympic 2016.

Đa số những cư dân mạng tỏ ra tiếc nuối vì Hoàng Xuân Vinh đã để tuột mất tấm huy chương cao nhất, nhưng cũng có rất nhiều độc giả của Doanh Nghiệp Việt Nam sau khi đọc bài "Hoàng Xuân Vinh mang về cho Việt Nam thêm Huy chương Bạc" cũng đã bày tỏ niềm tự hào dân tộc khi Việt Nam đã sản sinh ra được người tài như anh Vinh.

 

"Thật vui mừng vì đất nước chúng ta có những con người như anh, anh đã phải vượt qua bao nhiêu khó khăn và gian khổ để có được như ngày hôm nay. Đọc báo biết rằng anh có lúc phải mượn súng để tập bắn, điều kiện luyện tập có nhiều khó khăn nhưng anh đã vượt lên tất cả để mang về cho Việt Nam 2 tấm huy chương quý giá đó là một tài năng, một nghị lực thường thấy ở nhà binh", độc giả Nguyễn Văn Huy chia sẻ.

"Chúc mừng anh, chúc mừng đất nước Việt Nam đã sản sinh ra con người mang về vinh quang cho tổ quốc ở cấp đấu trường thế giới. Với tấm huy chương vàng và một tấm huy chương bạc, anh đã cho cả thế giới thấy rằng, Việt Nam cũng có những con người tài năng, xuất chúng trên thế giới", một độc giả khác chia sẻ.

Ngay sau khi đọc thông tin anh Hoàng Xuân Vinh giành thêm huy chương cho Việt Nam, một độc giả thẳng thắn bày tỏ với Doanh Nghiệp Việt Nam mong muốn Nhà nước thăng hàm Tướng cho anh Vinh bởi công lao anh đạt được là vô cùng to lớn. "Anh Vinh đã mang về vinh quang quá lớn cho nước nhà, vì vậy tôi và chắc hẳn nhiều người muốn anh được đền đáp xứng đáng, thăng hàm Tướng có lẽ là một sự tri ân xứng đáng nhất", độc giả thẳng thắn chia sẻ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo