Quốc tế

Tiêm kích Nga 14 lần đánh chặn máy bay do thám gần biên giới

(DNVN) - Các chiến đấu cơ của Không quân Nga trong tuần qua đã hoàn thành 14 cuộc đánh chặn máy bay do thám nước ngoài ở gần biên giới Nga.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong bảng thống kê hàng tuần được xuất bản bởi tờ Krasnaya Zvezda ngày 23/6, các tiêm kích của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga trong tuần qua đã 14 lần đánh chặn các máy bay do thám của nước ngoài gần biên giới Nga.

Tiêm kích Nga 14 lần đánh chặn máy bay do thám gần biên giới.

Theo công bố, hoạt động chặn do các chiến đấu cơ MiG-31 và Su-27 thuộc lực lượng bảo vệ phòng không thực hiện.

Một tuần trước, Lầu Năm Góc đã báo cáo 18 sự cố như vậy. Theo báo cáo, tổng cộng có 23 chuyến bay trinh sát được tiến hành gần biên giới Nga vào tuần trước bằng máy bay của 7 quốc gia.

Trong đó, 10 chuyến bay của phi cơ do thám Mỹ RC-135 và máy bay không người lái chiến lược Global Hawk, 4 chuyến bay của phi cơ Na Uy - P-3C "Orion", 3 chuyến bay của máy bay trinh sát Thụy Điển Gulf Stream, và 2 chuyến bay của các phi cơ Anh và Pháp. Ngoài ra ở vùng biên giới của Nga cũng xuất hiện máy bay trinh sát của Bồ Đào Nha và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu của báo, các máy bay mang tên lửa chiến lược của Nga Tu-160 hai lần trong tuần qua tiến hành tuần tra hải phận ở vùng biển Baltic. Công tác tuần tra tại khu vực này cũng huy động sự tham gia của tiêm kích Su-27 và máy bay có trang bị radar phát hiện tầm xa và kiểm soát A-50.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo