Quốc tế

Tiêm kích Nga dội hỏa lực trong 11 ngày, 2.350 tay súng bỏ mạng ở Syria

(DNVN) - Các cuộc không kích của tiêm kích Nga đã khiến hàng nghìn tên khủng bố thiệt mạng và bị thương trong vòng 11 ngày.

"Tổng số 2.359 kẻ khủng bố của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã bị giết và trên 2.700 tay súng khác đã bị thương trong các cuộc không kích Nga trên khắp Syria từ ngày 19/9 đến ngày 29/9", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tiêm kích Nga dội hỏa lực trong 11 ngày, 2.350 tay súng bỏ mạng ở Syria.

Nhóm khủng bố IS và Al-Nusra đã phải chịu tổn thất nặng nề nhất trong vài tháng qua do chiến dịch không kích ác liệt của Không quân Nga. Nguồn tin quân sự cho biết 16 chỉ huy địa phương và hơn 400 phiến quân là công dân các nước Liên-xô cũ bị tiêu diệt.

Trong 11 ngày qua, máy bay Nga đã phá hủy 67 trung tâm chỉ huy, 51 kho vũ khí, 27 xe tăng, 21 bệ phóng tên lửa và gần 200 xe chuyên dụng của các nhóm phiến quân Hồi giáo. Các cuộc không kích đã giúp đẩy lùi các chiến binh ở tỉnh Idlib và Deir Ezzur. 

Ngày 30/9 đánh dấu kỷ niệm 2 năm Nga can thiệp quân sự vào cuộc nội chiến Syria, theo yêu cầu của chính phủ Tổng thống Syria Bashar Assad. Moscow gần đây nói rằng các lực lượng chính phủ Syria đã chiếm lại quyền kiểm soát 87% lãnh thổ của đất nước này.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo