Quốc tế

Tiêm kích Nga oanh tạc loạt tuyến phòng thủ, IS hoảng loạn ở Đông Hama

(DNVN) - Máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích dội bom các thành trì và phong trào của IS ở Đông Hama, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã nhắm mục tiêu các phong trào của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực mỏ khí đốt Qastal ở Đông Hama, phá hủy một bệ phóng tên lửa và giết chết một số tên khủng bố.

Tiêm kích Nga oanh tạc tuyến phòng thủ IS ở Đông Hama, khủng bố hoảng loạn.

Trong khi đó, được sự yểm trợ của không quân Syria và Nga, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với các phần tử khủng bố ở khu vực Aqayrabat, giết chết hàng chục tay súng và làm hư hỏng các thiết bị vũ khí của chúng.

Các báo cáo liên quan cho biết máy bay tiêm kích Nga và Syria đã thực hiện một số chuyến bay tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama để giúp "mở đường" cho quân đội Syria tiến nhanh về Deir Ezzur.

Theo đó, các vị trí của IS tại làng Qalib al-Thor, Abu Hanaya, Salba, Mas'oud, Abu Habibat và al-Hardaneh đã bị đánh sập. Quân đội Syria đã giao tranh với IS gần thị trấn Aqayrabat. Pháo binh và tên lửa của quân đội Syria dội hỏa lực vào IS dọc theo đường ống dẫn dầu và các làng lân cận.

Trong khi đó, một đoàn xe của lực lượng đặc nhiệm Syria đã được phái đến phía Đông thị trấn al-Salamiyah để khởi động chiến dịch mới ở Đông Hama nhằm mục tiêu các vị trí cuối cùng của IS giữa các tỉnh Hama và Homs.

Các chiến cơ Nga đã tiến hành oanh kích vị trí của tổ chức khủng bố này ở Syria kể từ tháng 9 năm 2015 theo yêu cầu của chính phủ nước Cộng hòa Ả Rập Syria.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo