Quốc tế

Tiêm kích Nga "thét ra lửa", quân đội Syria giành thắng lợi ở Palmyra

(DNVN) - Dưới sự yểm trợ của không quân Nga, Quân đội Syria giết chết một thủ lĩnh chiến trường của phiến quân IS, giành thêm vùng đệm ở thành phố cổ Palmyra.

Ngày 22/12, lực lượng đặc nhiệm Tiger, lữ đoàn Diều hâu sa mạc, và Hezbollah dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã tiếp tục giành được quyền kiểm soát các vùng đệm ở gần căn cứ không quân Tyas ở tỉnh Homs.

Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria tấn công IS. 

Lực lượng quân chính phủ đã thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn, đáp trả đòn pháo kích của IS và tiêu diệt hơn 30 tay súng.

Quân đội chính phủ Syria cũng tấn công đồn trú IS ở Bắc Hama. Trong những tên bị tiêu diệt có một số thành viên của nhóm Mặt trận al-Nusra. Sau chiến dịch, lực lượng còn thu được một số lượng lớn tên lửa chống tăng, súng trường, súng máy và đạn dược.

Đến ngày 22/12, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hàng chục cây số vuông ở tỉnh Hama và chuẩn bị cuộc tiến công để giải phóng thị trấn Taybat al-Imam.

Trong khi đó, trên chiến trường Đông Ghouta, ngoại ô Thủ đô Damacus, quân đội Syria đã tiêu diệt Abo Mohamad al-Hoot, một chỉ huy quân đội của Jabhat Fatah al-Sham.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo