Quốc tế

Tiêm kích Su-33 rơi: Tàu sân bay Nga hứng chỉ trích "đáng xấu hổ”

(DNVN) - Theo Bloomberg, việc Nga triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tới Syria là “đáng xấu hổ” khi các công nghệ trên tàu đã lỗi thời và không có vai trò chiến lược.

Hãng tin Bloomberg nói rằng Nga đã sai lầm khi triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến Syria. Nguyên nhân là bởi tàu được thiết kế để bảo vệ hải phận của Nga, và với chỉ 15 máy bay trên tàu, nó sẽ không đóng vai trò lớn trong các chiến dịch không kích của Nga.

Đây là lần thứ hai máy bay chiến đấu Nga rơi xuống biển khi cố hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trên vùng biển Syria.

Bloomberg cũng chỉ trích sự lạc hậu của tàu Kuznetsov: Tàu di chuyển chậm chạp, thường xuyên hỏng hóc và cần tàu kéo đi cùng. Tàu cũng không có hệ thống hỗ trợ cất cánh – hạ cánh mà các tàu sân bay Mỹ đang có và chỉ có dốc nghiêng ở mũi tàu để máy bay lấy độ cao.

Mới đây, một tiêm kích Su-33 bị rơi xuống biển khi trượt khỏi đường băng trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov lúc hạ cánh vì dây hãm máy bay trên tàu bị đứt.

 Sự cố xảy ra vào ngày 3/12. Khi đó máy bay Su-33 hạ cánh trong điều kiện thời tiết tốt, tầm nhìn trên 10 km, tuy nhiên máy bay không bắt được sợi cáp hãm đà lúc hạ cánh trên đường băng của tàu Kuznetsov và rơi xuống biển.

Đây là máy bay chiến đấu thứ 2 xuất phát từ tàu Đô đốc Kuznetsov gặp nạn kể từ tháng trước khi biên đội gồm 8 tàu do Kuznetsov dẫn đầu tới vùng biển Syria trên Địa Trung Hải trong một nỗ lực được cho là nhằm hỗ trợ các cuộc không kích ở đây.

Trước đó, vào ngày 14/11, máy bay chiến đấu MiG-29K của Nga đã lao xuống biển trong quá trình hạ cánh do trục trặc kỹ thuật khi chỉ còn cách sàn tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov vài km. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo