Quốc tế

Tiến công dồn dập, quân đội Syria kiểm soát 80% diện tích tỉnh Dara'a

(DNVN)-Binh lính Syria đã tiếp tục tiến công chống lại khủng bố tại Dara'a trong ngày 11/7 sau khi nắm giữ 4/5 diện tích tỉnh thuộc miền Nam quốc gia Ả Rập này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố ra khỏi nhà tù trung ương, tòa nhà công ty khí đốt tại ngoại ô thành phố Dara'a sau khi hoàn tất chiến dịch quân sự tăng cường tại khu vực Qaraz. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã mở rộng quyền kiểm soát trên 80% diện tích Dara'a sau chiến dịch thành công ở Qaraz. 

Tiến công dồn dập, quân đội Syria kiểm soát 80% diện tích tỉnh Dara'a.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu dọn sạch những khu vực mới được giải phóng và phát hiện được số lượng lớn thiết bị quân sự, vũ khí và đạn dược, trong đó có xe tăng, tên lửa do Mỹ chế tạo, bom, rocket phóng loạt và các thiết bị thông tin liên lạc do phương Tây sản xuất. 

Hôm 10/7, quân đội Syria đã tiến hành đợt tiến công nhanh nhằm vào khủng bố và giải phóng toàn bộ khu vực biên giới giữa tỉnh Dara'a và Jordan sau khi kiểm soát khu vực Zeizoun ở phía Tây Dara'a. 

Khu vực duy nhất ở Dara'a hiện vẫn do khủng bố kiểm soát là khu vực biên giới dài vài km. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã tới khu vực do IS nắm giữ ở Hawz al-Yarmouk.

Quân đội Syria đã cắt đứt hoạt động kết nối giữa những tay súng khủng bố còn lại bị mắc kẹt tại thành phố Dara'a và phòng tác chiến tại Jordan vốn được điều hành bởi quân chính phủ và cơ quan an ninh của nhiều quốc gia phương Tây và Ả Rập. Phòng tác chiến này có tên là Al-Mouk. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo