Môi trường

Tiền Giang: truy tìm thủ phạm “đầu độc” kênh Nam Vang

Ngày 10-4, ông Lê Văn Hưởng - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - dẫn đầu đoàn công tác đến Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho để truy tìm doanh nghiệp (DN) xả thải ô nhiễm, “đầu độc” kênh Nam Vang suốt mấy năm qua.

(Tuổi Trẻ) Người dân địa phương liên tục phản ảnh nguồn nước duy nhất để tưới tiêu, sinh hoạt bị ô nhiễm nặng và mọi người chịu hết xiết với mùi hôi thối bốc lên từ kênh này hằng ngày.

Khi đoàn công tác làm việc với các DN trong Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh thì ai cũng bảo xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra các cống xả của cụm công nghiệp ra kênh Nam Vang thì thấy nước thải đen ngòm, bốc mùi. Bà Nguyễn Xuân Hương, một người dân sống cạnh kênh Nam Vang, thấy đoàn kiểm tra liền chạy đến phàn nàn: “Nước kênh đen kịt, thối không chịu nổi. Nhà tui phải gắn cửa kính và không dám mở cửa vì mở cửa ra là khỏi ngủ luôn”. Ông Nguyễn Văn Tại, một người dân trong khu vực, tiếp tục chạy ra tố: “Bà con ở đây phản ảnh rất nhiều và lần nào họp dân lãnh đạo cũng hứa là sẽ báo cấp trên, nhưng đến lần họp sau lại đổi lãnh đạo khác thì làm sao dân truy được lời hứa trước đó”.

Sau khi trực tiếp chứng kiến kênh Nam Vang ô nhiễm nặng, ông Lê Văn Hưởng khẳng định chắc chắn có DN lén lút xả thải mà không vận hành hệ thống xử lý nước thải. Ông Hưởng giao cảnh sát môi trường và Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh phải bắt cho được các DN cố tình xả thải chưa qua xử lý ra kênh. “Quan điểm của UBND tỉnh là kiên quyết xử lý các công ty xả thải lén. Không thể để người dân phải sống khổ sở thế này mãi được” - ông Hưởng nói. 

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo