Quốc tế

Tiến sát al-Sukhnah, quân đội Syria siết thòng lọng IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS dọc một con đường nối mỏ năng lượng al-Heil tới thị trấn al-Sukhnah và triển khai ở khu vực cách thị trấn then chốt này chưa đầy 1 km.

Một nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã giành quyền kiểm soát một số quả đồi và cao nguyên nhìn ra thị trấn al-Sukhnah và nỗ lực áp kiểm soát hỏa lực mỏ khí đốt al-Sukhnah. Nguồn tin cho biết thêm, quân chính phủ hiện chỉ còn cách al-Sukhnah - thành trì cuối cùng của IS ở Homs khoảng nửa dặm. 

Tiến sát al-Sukhnah, quân đội Syria siết thòng lọng IS

Theo nguồn tin này, quân đội Syria có ý định áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn các khu vực quanh al-Sukhnah và khôi phục an ninh đối với thị trấn. Họ cũng có sẽ thắt chặt vòng vây nhằm vào IS ở bên trong al-Sukhnah nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể của phiến quân này nhằm vào vị trí của lực lực lượng ủng hộ chính phủ và sau đó bắt đầu giai đoạn cuối cùng của chiến dịch giải phóng al-Sukhnah.

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn lính mới của quân đội Syria và trang thiết bị đã được điều tới al-Sukhnah trong vài ngày qua. 

al-Sukhnah nằm ở ngã tư nối Homs, Raqqa và Deir Ezzur dọc tuyến cao tốc Palmyra-Deir Ezzur. Đà tiến công của quân đội Syria về phía Deir Ezzur nhằm phá vây IS ở thành phố phía Đông này sẽ được tăng tốc sau khi giành lại al-Sukhnah.

Nguồn tin từ chiến trường cho hay, IS đã và đang tháo chạy khỏi al-Sukhnah về phía Deir Ezzur sau những chiến thắng gần đây của quân đội Syria tại khu vực này. 

Nên đọc






Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo