Xã hội

Tiếp khách bằng "bu lông, ốc vít": "Như thế này chỉ 1 đến 2 năm nữa là công ty chúng tôi sẽ giải tán"

(DNVN) - Sau khi vụ việc mua hóa đơn bất hợp pháp được phanh phui người đứng đầu công ty biện minh lý do là đối thủ mạnh và chi phí giao dịch ngoại giao.

Vừa qua Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh về hành vi mua- bán hóa đơn trái phép của Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Trung Trung Bộ (Cty hóa chất mỏ TTB) đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng trực thuộc Tổng công ty Công nghiệp hóa chất mỏ-Tập đoàn công nghiệp than-khoáng sản Việt Nam.

Theo điều tra của PV, mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng cán bộ của Cty hóa chất mỏ TTB vẫn "xuất hiện" ở các điểm buôn bán  hóa đơn trái phép.

Trụ sở công ty tiếp khách bằng "bu lông, ốc vít".

PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đình Tạo, giám đốc công ty tiếp khách bằng "Bu lông, ốc vít" về vụ việc trên, theo ông Tạo nguyên nhân của việc mua hóa đơn bất hợp pháp là do trong lúc đi làm nhiệm vụ có những quán trong vùng xâu vùng xa sẽ không có hóa đơn, thì bắt buộc anh em phải có chứng từ về thanh toán là đi mua hóa đơn

Còn vấn đề trong giai đoạn các cơ quan chức năng đang kiểm tra làm việc thì cán bộ công ty vẫn xuất hiện ở điểm bán hóa đơn, vị giám đốc ậm ừ nói không có, nhưng khi PV đọc tên các đơn vị bán hóa đơn thì vị giám đốc này cho biết: "Nói thật là chúng tôi cũng có những chi phí dọc đường, khi báo về có những chi phí như thế thì bắt buộc phải giải quyết.."

Giám đốc Tạo bày tỏ "khó khăn" sau khi vụ việc tiếp khách bằng "bu lông, ốc vít" được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, ông nói: "Hiện nay như thế này chúng tôi đang quá bất lợi trong kinh doanh cho công ty chúng tôi, như thế này chỉ một đến hai năm nữa là công ty chúng tôi sẽ giải tán. Nếu như trong xã hội này không phải chi phí cái gì thì khó tồn tại và nếu không phải đi giao dịch...".

Ông Tạo cũng cho biết thêm: "Hiện nay chúng tôi có những chi phí đi giao dịch, đi xin giấy phép, có những chi phí mình khó có thể liệt kê ra được, nói thật về anh em phải đi xin thêm một tí hóa đơn vào đó, thì tôi nghĩ cái đấy tất nhiên là không đúng rồi, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để loại trừ những cái này ra ngoài..".

Vị giám đốc tiếp khách bằng "bu lông, ốc vít"

Nhưng vị giám đốc này cũng thừa nhận, theo pháp luật thì việc đi mua hóa đơn chứng từ là không đúng, nhưng ở công ty ngoài khách hàng ra còn có cả cơ quan quản lý đến, nên rất khó cho công ty.

 

Ông Tạo nói: "Chúng tôi phải có khách, nhưng có khi không phải là khách hàng chỉ là cơ quan quản lý nên rất khó cho chúng tôi. Do chúng tôi là doanh nghiệp kinh doanh, nên ở trên cấp phép cho chúng tôi như các bộ; Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh xã hội..".

Không chỉ vậy, vị giám đốc còn biện minh việc làm sai pháp luật của mình là do phải tiếp khách hàng, ông Tạo nói: "Nếu như mình phục vụ không tốt, đối xử không tốt thì họ có quyền quay lưng với chúng tôi, đấy là cái khó khăn của chúng tôi, vì khách hàng họ đến đây giao lưu hay lên công trình...".

Bị "sờ gáy" về việc mua hóa đơn trái phép với số tiền không nhỏ, ông Tạo "than phiền": "Tiếp khách, bây giờ chúng tôi phải trốn, vì tiếp khách sẽ phát sinh thêm chi phí, nên chi phí thời gian vừa qua của chúng tôi rất thấp so với trước đây, do đó về quản lý nhà nước chúng tôi có thể đỡ sai hơn trong việc vi phạm. Nhưng ngược lại thì có thể chỉ một năm sau thì chúng tôi cũng chẳng thể làm gì để kinh doanh, nói thật lúc đó khách hàng sẽ quay đầu lại chúng tôi..".

Vị giám đốc cũng không quên biện minh việc làm sai trái của mình trong thời gian vừa qua, ông Tạo biện minh: "Trước đây chúng tôi đã chiếm thị phần là chính... nếu cứ như này thì công ty chúng tôi rất khó khăn vì đối thủ của chúng tôi là công ty quân đội, họ lợi thế hơn về quân số, họ lợi thế hơn về cơ chế và họ cũng lợi thế hơn về các chính sách, về giá, còn chúng tôi khó hơn. ..".

Vụ việc đang được dư luận quan tâm về những hóa đơn "ma" trong thời gian ông Tạo làm giám đốc đã hợp lý hóa những hóa đơn "bu lông, ốc vít" để tiếp khách với số tiền không nhỏ.

 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhập thông tin đến bạn đọc.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo