Thị trường

Tiếp tục bình ổn giá sữa trẻ em dưới 6 tuổi

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng 14/5, Bộ Tài chính đã quyết định gia hạn thời gian bình ổn giá áp dụng đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 

Theo quyết định 857/QĐ-BTC của Bộ Tài chính vừa ban hành, giá các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục được bình ổn kể từ ngày 1.6.2015 đến ngày 31.12.2016. 

 

Giá sữa của Việt Nam vẫn còn cao so với các nước (Nguồn: Thanh niên)

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, sau 12 tháng thực hiện bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi xác định giá tối đa 12 tháng (từ 1.6.2014 đến hết 31.5.2015) và thực hiện đăng ký giá 6 tháng, từ 31.1.2015 cho đến nay, đã xác định 708 dòng sản phẩm sữa có mức giá bán lẻ giảm từ 0,1 - 34%, tùy từng dòng sản phẩm.

 

Theo Bộ Tài chính, dù giá sữa trẻ em dưới 6 tuổi được giữ ổn định suốt hơn 1 năm qua nhưng vẫn chưa bảo đảm chắc chắn, tiềm ẩn nhiều dấu hiệu bất ổn, biến động bất thường. Trong đó đáng chú ý nhất là giá nguyên liệu thế giới giảm nhưng giá sữa thành phẩm tiêu thụ trong nước không giảm hoặc giảm ít; giá bán trung bình trên kg của các sản phẩm sữa công thức cho trẻ dưới 6 tuổi của Việt Nam đang cao hơn một số nước trong khu vực Đông Nam Á. 

 

Ngoài ra, còn có tình trạng doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sữa có biểu hiện cạnh tranh không bình đẳng trên thị trường, thay đổi trọng lượng, chất lượng, mẫu mã sản phẩm để xác định giá tối đa mới. Giá nguyên liệu thế giới giảm nhưng giá nhập khẩu vào Việt Nam không giảm hoặc giảm ít. Do vậy, Bộ Tài chính tiếp tục áp dụng biện pháp giá trần tối đa.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo