Xã hội

Tiếp tục đề xuất cấm bán rượu bia sau 23 giờ

Trước tình hình tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia làm số người chết tăng cao trong tháng 4, Công an TP.Hồ Chí Minh tiếp tục đề xuất thành phố cấm bán rượu, bia sau 23 giờ đêm.

(ĐVO) Đề xuất này tiếp tục được thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC 67) Công an TP.Hồ Chí Minh đưa ra tại buổi họp giao ban về an toàn giao thông TP.Hồ Chí Minh chiều 7/5.

Theo ông Trà, qua thống kê có đến 70% số vụ tai nạn nguyên nhân do người điều khiển xe sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, việc kinh doanh rượu bia trên địa bàn thành phố hiện nay đang tràn lan và chưa được quản lý.


"Tai nạn thường xảy ra trong khoảng thời gian từ 18-24 giờ. Việc uống rượu bia sau 23 giờ không những gây ra tai nạn về đêm mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự”, ông nói.

Tại hội nghị sơ kết quí 1/2013 về trật tự an toàn giao thông TP.Hồ Chí Minh diễn ra vào giữa tháng 4, ông Trà cũng đã đề xuất với thành phố cấm bán rượu, bia sau 22 giờ nhằm giảm tai nạn giao thông.

Trước đó, dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng có quy định: Tăng mức xử phạt với hành vi uống rượu và bán rượu trong quán karaoke lên gấp đôi (từ 1,5 triệu đồng lên tối đa 3 triệu đồng đối với hành vi uống rượu; từ 3 triệu lên 5 triệu đồng đối với hành vi bán rượu. Cấm không cho người uống say vào quán karaoke).

Dự thảo này khi được thông qua và ban hành, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2013.

Tuy nhiên, một lần nữa dư luận lại bày tỏ băn khoăn về tính khả thi của những quy định này. Theo những nhà lãnh đạo thì việc cấm rượu trong quán karaoke có lẽ trăm sự nhờ người uống?

"Tính khả thi cao hay không, không phải do chúng tôi mà phụ thuộc vào người uống rượu, vào ông chủ quán, vào thanh tra viên đi kiểm tra... Chứ ý của chúng tôi là thực hiện chủ trương chống lạm dụng rượu bia trong cả nước", ông Hoàng Minh Thái (Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) trả lời báo chí.

 

 

T.Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo