Thị trường

Tiếp tục hạ giá sàn xuất khẩu gạo

(DNVN) - Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) mức giá sàn đối với gạo trắng 25% tấm là 350/tấn thay vì 360 USD/tấn như trước đó.

 Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình giá thị trường xuất khẩu gạo thế giới và giá lúa gạo trong nước có nhiều biến động. Xuất khẩu gạo liên tục sụt giảm từ đầu năm đến nay, do nguồn cung gạo trên thế giới dồi dào

Việt Nam tiếp tục hạ giá sàn xuất khẩu gạo.
Việt Nam tiếp tục hạ giá sàn xuất khẩu gạo.

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 6, giá xuất khẩu tối thiểu đối với gạo trắng 25% tấm là 350 USD/tấn/FOB cảng Việt Nam, đóng bao 50 kg. Chênh lệch giá giữa các loại gạo khác do các thương nhân tính toán và quyết định.

 Đây là lần điều chỉnh giảm giá sàn thứ hai trong năm nay. Trước đó, ngày 12/1/2015, VFA đã điều chỉnh giá sàn đối với gạo trắng 25% tấm từ 380 USD/tấn/FOB xuống còn 360 USD/tấn/FOB.

. Những nước xuất khẩu lớn đang đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu làm cho cạnh tranh ngày càng gay gắt, trong khi nước nhập khẩu gạo tiếp tục tăng cường năng lực sản xuất lúa gạo, bảo hộ sản xuất trong nước.

Nguyên nhân khác đến từ việc gạo của Việt Nam chưa đáp ứng yêu cầu của một số thị trường, nhất là những thị trường có yêu cầu cao về tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; chi phí, giá thành sản xuất một số sản phẩm lúa, gạo còn cao, chưa cạnh tranh. 

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo