Xã hội

Tiếp tục làm rõ sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

(DNVN) - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, giao cho Bộ Nội vụ và các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm của các tập thể, cá nhân liên quan tới việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay 29/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và đại diện Bộ Công Thương đã trả lời báo chỉ liên quan đến công tác cán bộ tại Bộ Công Thương thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng.

Tại buổi họp báo, báo chí nêu vấn đề, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị xử lý kỷ luật cảnh cáo (liên quan đến đề bạt bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh và con trai là Vũ Quang Hải). Bộ Công Thương có thu hồi quyết định bổ nhiệm những cán bộ được bổ nhiệm không đúng hay không?

Ông Trịnh Xuân Thanh (đứng).

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, về vấn đề này Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trả lời báo chí rồi. Bộ Công Thương sẽ thực hiện nghiêm túc kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chấp hành đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Bổ sung thêm về vấn đề này, Ông Mai Tiến Dũng cho biết, đây là vụ việc rất quan trọng, Tổng Bí thư đã chỉ đạo các cơ liên quan vào cuộc điều tra xác minh làm rõ các sai phạm liên quan đến vấn đề bổ nhiệm, điều động ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Việc thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, trong đó có đề xuất cảnh cáo với nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng là việc làm hết sức kịp thời, đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cán bộ đảng viên về việc công khai, minh bạch trước dư luận những sai phạm liên quan tới đồng chí nguyên Bộ trưởng.

Ông Dũng cũng cho biết, ngày 25/10, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp tục họp, chỉ đạo các cơ quan, giao cho Bộ Nội vụ và các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm của các tập thể, cá nhân liên quan tới việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. 

Còn việc báo chí cũng có đặt vấn đề khởi tố hay không, ông Dũng khẳng định chúng ta sẽ làm theo quy định của điều lệ Đảng, quy định của pháp luật. Tổ chức cá nhân nào có vi phạm tới đâu thì kỷ luật của Đảng, pháp luật Nhà nước sẽ xử lý tới đó. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhất, vấn đề chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, vấn đề chống các diễn biến, tự diễn biến, tư tưởng lợi ích nhóm, đạo đức lối sống của cán bộ Đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 sẽ được các cơ quan của Đảng, của Nhà nước vào cuộc nghiêm túc. Quá trình vào cuộc sẽ hết sức minh bạch, quyết liệt, xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

 

Trước đó, trong kết luận tại kỳ họp thứ VII (từ 17 đến 21/10), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, đồng thời yêu cầu Ban cán sự Đảng Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo kiểm điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức và cá nhân vi phạm; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ của Bộ Công Thương.

Theo Ủy ban Kiểm tra, ông Vũ Huy Hoàng đã thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai là ông Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia HĐQT và giữ chức Phó tổng giám đốc Sabeco. Ngoài ra, ông Vũ Huy Hoàng thực hiện không đúng quy định của Đảng và Nhà nước trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh giữ các chức vụ quan trọng tại Bộ Công Thương.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo