Xã hội

Tiếp tục phát hiện vật thể lạ rơi xuống nhà dân

(DNVN) - Sau khi liên tiếp phát hiện vật thể lạ ngày 2/1 vừa qua tại các tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang thì đến ngày 4/1, một vật thể lạ nữa tiếp tục được người dân tìm thấy.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, ông Dương Quang Diện – Chủ tịch UBND xã An Lương xác nhận thông tin về việc người dân vừa phát hiện một vật thể lạ trên địa bàn.

Ông Diện cho biết, vật thể lạ có hình tròn được phát hiện vào lúc 7h sáng ngày 4/1 tại thôn Cây Kéo, xã An Lương, huyện Văn Yên (Yên Bái). Hiện vật thể lạ đã được bàn giao cho Quân đội tiếp tục làm rõ. Đến nay, đã xuất hiện ba vật thể lạ, ở ba địa điểm khác nhau thuộc hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.

Vật thể lạ được người dân phát hiện sáng ngày 4/1. Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

Trước đó, chỉ trong cùng một buổi sáng 2/1, người dân tại 2 tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang đều tá hỏa khi phát hiện một vật thể lạ sau một tiếng nổ lớn.

Cụ thể, vào khoảng 6-7h ngày 2/1, người dân tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang đã được một phen hoảng loạn khi nghe thấy tiếng nổ chát chúa, vọng từ trên không xuống. Thời điểm này, thời tiết không có mưa, không có sấm sét.

Theo hướng tiếng nổ để tìm nguyên nhân, người dân địa phương sửng sốt khi phát hiện vật thể lạ nằm ở khu vực ven bờ suối. Vật thể có dạng hình cầu, bề ngoài là hợp kim, đường kính khoảng 70cm. 

Cùng ngày, tại tỉnh Yên Bái cũng xảy ra sự việc tương tự, theo người dân xã Báo Đáp, Tân Đồng (Trấn Yên), gần 7h sáng 2/1/2016 có tiếng nổ rầm rầm như sấm trên trời. Có người nói phát hiện như có vật rơi xuống nên đã cùng nhau tỏa đi tìm.

Người dân và lực lượng dân quân xã Tân Đồng đã tìm thấy một vật hình tròn đường kính khoảng 40cm rơi tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng.

 

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/1, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định, những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất, cũng không thuộc một bộ phận “vật thể bay” nào của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống.

Ông Tuấn cho biết sẽ điều tra, tìm hiểu về các vật thể lạ vừa rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Nguồn gốc của những “vật thể lạ” vẫn đang được nhà chức trách điều tra, làm rõ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo