Thị trường

Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Chiều 22/5/2014 Tại Hà Nội, Ban đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính và huy động nguồn lực (Ban III)- Bộ Tư pháp đã sơ kết hoạt động 5 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2014.

 

 Theo kế hoạch, các đoàn công tác sẽ tiến hành khảo sát lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp về mức độ hài lòng và khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính, các kiến nghị đề xuất của người dân và doanh nghiệp. Trên cơ sở đó Ban công tác sẽ nghiên cứu, đề xuất các kiến nghị cụ thể để ngày càng đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Trong chương trình này, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ phối hợp tham gia khảo sát 600 doanh nghiệp về nội dung Quản lý chất thải nguy hại.

Tại Hội nghị, Đại biểu của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết Hiệp hội đã tích cực triển khai các yêu cầu phối hợp của Ban III. Ngày 17/5/2014 trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc tại Tuyên Quang, Hiệp hội cũng đã giới thiệu đến Hiệp hội 22 tỉnh, Thành phố nội dung khảo sát này, phát hơn 400 phiếu khảo sát và đã thu về ngay tại diễn đàn 66 phiếu, các phiếu còn lại các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành đang tiếp tục gửi về.

Tuy nhiên, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng cho biết, lĩnh vực quản lý chất thải nguy hại là một lĩnh vực hạn chế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh không có chất thải nguy hại, vì vậy để khảo sát 600 Doanh nghiệp trong lĩnh vực này cũng là một khó khăn lớn nhưng Hiệp hội sẽ phối hợp cùng Ban III để thực hiện tốt yêu cầu, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Doanh nghiệp.                                                                                                                                                                                                           

Bích Hường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo