Doanh nghiệp

Tiếp viên đình công, hãng hàng không Lufthansa phải hủy 520 chuyến bay

(DNVN) - Hãng hàng không Lufthansa ngày hôm qua đã phải hủy bỏ tổng cộng 520 chuyến bay do các nhân viên của hãng đã tiến hành đình công để phản đối việc Lufthansa cắt giảm chi phí.

Theo tin tức trên báo AFP, ngày 7/11, cuộc đình công của các tiếp viên hãng Lufthansa đã bước sang ngày thứ hai tại hai địa điểm chính là sân bay Frankfurt/Main và sân bay Dusseldorf.

Cuộc đình công dự kiến kéo dài một tuần này bắt đầu từ ngày 6/11, sau những tranh cãi kéo dài về quyền lợi của các tiếp viên nghỉ hưu trong bối cảnh hãng hàng không lớn nhất châu Âu này chủ trương cắt giảm chi phí để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ.

Do sân bay Frankfurt/Main là một trong những điểm trung chuyển hàng không quốc tế quan trọng nhất của châu Âu nên cuộc đình công ngày hôm nay đã làm cho 520 chuyến bay và 58.000 hành kháchđã bị ảnh hưởng.

Máy bay của Lufthansa đỗ tại sân bay thành phố Frankfurst, ngày 6/11. Ảnh: AFP
Máy bay của Lufthansa đỗ tại sân bay thành phố Frankfurst, ngày 6/11. Ảnh: AFP

Nên đọc

Trong khi toàn bộ các chuyến bay tại Đức và toàn Châu Âu bị ảnh hưởng, Lufthansa đã may mắn duy trì được các đường bay xuyên lục địa, trừ một số đường bay giữa Duesseldorf và Newark, New Jersey, người phát ngôn của Lufthansa tại Frankfurt cho biết.

Với các chuyến bay bị hủy do đình công, hành khách có thể đổi vé hoặc hủy chuyến miễn phí. Lufthansa cũng đã đặt sẵn 2.500 phòng khách sạn tại Frankfurt/Main cho những hành khách phải lưu lại sân bay.

Bên cạnh đó, hãng hàng không này đã phải đặt khoảng 1.600 phòng khách sạn làm nơi qua đêm cho các hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công. Tuy nhiên, đã có khoảng 50 hành khách buộc phải ngủ lại tại sân bay ngày hôm qua do không có visa.

Được biết, đây là cuộc đình công thứ hai của các nhân viên Lufthansa. Theo đại diện công đoàn nhân viên hàng không UFO, họ dự kiến tổ chức thêm nhiều cuộc đình công nữa từ giờ cho tới ngày 13/11. Những cuộc đình công này là hậu quả của việc đàm phán thất bại giữa Lufthansa và công đoàn.

Cuộc đình công lần này của UFO khác với các lần trước khi không thông báo cố định thời hạn cũng như sân bay và quy mô đình công mà chỉ cảnh báo rằng hành khách của Lufthansa phải chú ý vì chuyến bay của họ có thể bất ngờ bị hủy chuyến.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo