Quốc tế

Tiết lộ bất ngờ về nguyên nhân máy bay FlyDubai rơi

(DNVN)-Trong một cuộc phỏng vấn RT, một phi công từng làm việc cho hãng hàng không FlyDubai đã đưa ra giả định gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay của FlyDubai gặp nạn tại Nga hồi tuần trước.

Theo vị cựu phi công của FlyDubai, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay tại Nga có thể là do các phi công bị buộc làm việc trong điều kiện "kiệt sức".

Hôm 19/3, máy bay Boeing 737-800 của FlyDubai đã bất ngờ rơi trong khi đang hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don của Nga, khiến tất cả 62 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. 

Máy bay Boeing 737-800 của FlyDubai rơi tại Nga hôm 19/3/2016 (Ảnh Sputnik)

"Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy (phi công lái máy bay gặp nạn Boeing 737-800 của FlyDubai) mệt mỏi và kiệt sức. Đây là yếu tố góp phần gây nên vụ tai nạn thương tâm này", cựu phi công của FlyDubai chia sẻ.

Theo ông, phi công phụ trên chuyến bay của FlyDubai hôm 19/3 đã làm việc liên tiếp 11 ngày và chỉ được nghỉ đúng 1 ngày. 

Ông cho biết thêm, việc các phi công của FlyDubai phải làm việc quá tải là tình trạng phổ biến, bởi vì ban lãnh đạo hãng đã sắp xếp lịch trình bay liên tiếp, không cho phép phi công có đủ thời gian nghỉ ngơi trước các chuyến bay. 

Theo phi công này, theo kết quả một cuộc khảo sát đối với các phi công của FlyDubai, 80% phi công nói rằng, sự cố có thể xảy ra do phi công kiệt sức. 

"Và đây là điều không thể tin được. Kết quả khảo sát trên cho thấy rằng, lãnh đạo hãng hoàn toàn biết rõ thực tế này, và tất nhiên khi sự cố xảy ra họ sẽ đổ lỗi cho phi công", cựu phi công của FlyDubai nói.

 

Theo ông, đã từng xảy ra một số vụ tai nạn khi phi công của FlyDubai ngủ gật trên chuyến bay. 

Cựu phi công này nhấn mạnh rằng, một phi công của FlyDubai đã đệ trình một báo cáo an toàn lên công ty, trong đó khẳng định anh ta "ngủ gật sau khi cất cánh và họ có thể ngủ thiếp đi trong khoảng 8 phút trên chuyến bay".

Ủy ban Hàng không Liên bang và Ủy ban Điều tra Nga sẽ phối hợp với các chuyên gia nước ngoài để xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này. 

Hiện các điều tra viên đang cân nhắc một số kịch bản gây ra sự cố, trong đó có lỗi của con người, sự cố kỹ thuật và lý do thời tiết xấu. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo