Quốc tế

Tiết lộ cái chết của đầu sỏ, hàng chục tay súng IS bị bắt giữ

(DNVN)-Một nguồn tin địa phương ở Salahuddin, Iraq cho biết, nhóm khủng bố IS đã bắt giữ hàng chục thành viên tại các khu vực phía Đông của tỉnh này vì đã tiết lộ cái chết của đầu sỏ Abu Bakr al-Baghdadi.

Hãng tin FNA dẫn lời nguồn tin cho hay, IS đã bắt giữ trên 20 thành viên tại một số ngôi làng ở phía Đông Makhoul ở Salahuddin vì có những tuyên bố công khai về cái chết của đầu sỏ al-Baghdadi

Tiết lộ cái chết của đầu sỏ, hàng chục tay súng IS bị bắt giữ 

Nhóm khủng bố này cáo buộc họ đã thúc đẩy việc xúi giục nổi loạn nội bộ.

Theo nguồn tin, các thành viên IS đang bối rối về lệnh cấm tiết lộ về cái chết của al-Baghdadi, đặc biệt sau khi nhóm khủng bố này buộc phải bắt giữ các thành viên của nhóm. 

Trước đó, hôm 02/7 IS đã thiêu sống Abu Qatibeh - một thành viên cấp cao của nhóm vì bị cáo buộc tiết lộ thông tin về cái chết của Al-Baghdadi trong bài giảng đạo của ông tại lễ cầu nguyện ở thị trấn Tal Afar.

Nguồn tin cho biết, chỉ 1 vài giờ sau khi bắt giữ Abu Qatibeh do bị cáo buộc nổi loạn nội bộ, nhóm khủng bố IS đã hành quyết người này ngay trước mặt hàng chục người dân ở miền Trung Tal Afar.

IS đã giữ kín thông tin về số phận của Abu Qatibeh sau một cuộc không kích ở Syria cách đây vài tuần. Nguồn tin cho rằng, việc IS im lặng về cái chết của al-Baghdadi có thể liên quan đến quyết định về người kế nhiệm. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo