Quốc tế

Tiết lộ chấn động vụ đánh bom khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, nghi phạm đánh bom tự sát tại một đám cưới ở Gaziantep làm ít nhất 50 người chết chỉ tầm 12-14 tuổi.

Trang tin Channel NewsAsia, CNN dẫn lời tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết tại một cuộc họp báo ở Istanbul rằng, nghi phạm đánh bom tự sát khoảng 12 đến 14 tuổi trên đã tự kích nổ khối bom hoặc những kẻ khác đã kích nổ khối bom khiến nhiều người bất ngờ. Báo Hà Nội mới thông tin. 

 

Kẻ đánh bom chỉ từ  12-14 tuổi. Ảnh Reuters. 

Ông Erdogan cũng khẳng định lại, vụ tấn công do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện, mặc dù hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Tính đến thời điểm này, vụ đánh bom tự sát trên đã giết chết ít nhất 50 người và làm 69 người bị thương, trong đó 17 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lên án gay gắt cuộc tấn công vào đêm 20/8 (theo giờ địa phương). Tổng thống Erdogan thừa nhận, cảnh sát chưa xác định đối tượng này tự kích hoạt quả bom mang trong người hay kẻ nào khác đã thực hiện việc kích hoạt. Tại hiện trường, cảnh cát đã tìm thấy thi thể và một đai đeo bom tự sát của đối tượng đánh bom. Báo Tiền phong thông tin. 

Nhà báo địa phương Naziım Dastan cho biết: “Có rất nhiều người chết, có những bộ phận cơ thể chưa rõ chủ nhân. Đám cưới là nơi không nên xảy ra điều kinh hoàng đó nhất. Khả năng IS chủ mưu đứng sau là rất cao”.

Trước đó, khoảng 10h50 tối ngày 20/8, bom phát nổ tại một đám cưới ngoài trời ở huyện Sahinbey. Vụ nổ lớn đến mức nhiều khu vực nội thành có thể nghe thấy âm thanh rúng động.

Năm nay được đánh giá là năm kinh hoàng đối với Thổ Nhĩ Kỳ khi liên tiếp những sự kiện đẫm máu xảy ra. Trong tháng 6, vụ xả súng và đánh bom tự sát tại sân bay Ataturk ở Istanbul khiến 44 người thiệt mạng, gây hoang mang dư luận trong nước và quốc tế.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo