Xã hội

Tiết lộ danh tính đại gia chi 24,5 tỷ mua cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh

Sau lùm xùm và thậm chí ẩu đả khiến một người chảy máu đầu liên quan đến cây sưa từng được rao bán 50 tỷ ở đình làng Đông Cốc, đến nay mọi việc đã được giải quyết và biết rõ chủ nhân mới của cây xưa 200 tuổi này.

Liên quan vụ việc người dân thôn Đông Cốc (xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ẩu đả ngay tại cuộc họp triển khai phương án khai thác cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh trồng tại đình Đông Cốc trước sự chứng kiến của chính quyền xã, trong buổi làm việc với PV Kiến Thức ngày 12/12, lãnh đạo UBND xã Hà Mãn đã cung cấp nhiều thông tin mới xung quanh vụ việc trên.

Cây sưa được bán với giá 24,5 tỷ. Ảnh: Kiến thức

Phó chủ tịch UBND xã Hà Mãn - ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm: “Cây sưa làng Đông Cốc thì nhân dân có nguyện vọng bán từ lâu rồi, khoảng từ năm 2012. Khi đó, giá sưa cao nên bán 49, 50 tỷ là bình thường. Nhưng sang năm 2014, giá giảm dần. Người dân ở đây khắp nơi trồng sưa. Đầu năm 2016, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép địa phương được hạ giải cây sưa mục đích là xây dựng nông thôn mới tại thôn Đông Cốc.

Khi họp dân, chúng tôi cũng thông báo làm sao bán cây sưa với giá cao nhất và không đầu tư ngoài đơn vị Đông Cốc, người dân đồng ý. Đến 1/8, công ty đấu thầu người ta làm đúng quy trình để đấu giá cây sưa. Trong 5 người tham gia đấu thầu có ông Nguyễn Văn Hùy (ở Từ Sơn, Bắc Ninh) trúng đấu giá với giá 24,5 tỷ đồng”.

Cũng theo thông tin, giá khởi điểm của cây sưa được đưa ra tại phiên đấu giá này là 23.964.672.000 đồng, không có thuế giá trị gia tăng. Ông Hùy tại phiên đấu giá này mang số thẻ 02 và tại lần trả giá thứ 16 ông đã trả mức giá cao nhất là 24,5 tỷ đồng so với 4 người còn lại cùng tham gia.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, giá khởi điểm của cây sưa được đưa ra tại phiên đấu giá này là 23.964.672.000 đồng, không có thuế giá trị gia tăng. Ông Hùy cũng thông tin thêm, ngay sau phiên đấu giá khoảng 10 ngày, ông đã nộp đầy đủ 24,5 tỷ vào tài khoản cho cơ quan chức năng để mong sớm có thể hạ giải, khai thác cây sưa này.

Nói về việc sau khi bán sưa với giá 24,5 tỷ đồng theo kết quả trúng thầu, UBND xã Hà Mãn sẽ chi số tiền ấy như thế nào, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn Nguyễn Văn Hiến cho biết: “Mục tiêu là đề nghị hạ giải cây sưa 200 tuổi nằm trong khu di tích nên mục đích là để sửa khu di tích. Nếu còn tiền thì mới làm các công trình phúc lợi, khi đó thì lại do thôn bàn. Dự án tu bổ khu di tích đền Đông Cốc thì đã lập rồi. Nếu hạ giải được cây sưa thì căn cứ tình hình thực tế ở dưới thôn thì mới làm các quy trình phê duyệt dự án. Trước mắt thì cứ bán đấu giá, hạ giải cây sưa để lấy tiền để đấy đã”.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Kiến thức, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo