Xã hội

Tiết lộ người cùng ăn bún chả với ông Obama ở Hà Nội

(DNVN) - Người ngồi ăn bún chả cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama trong quán bún chả ở phố Lê Văn Hưu tối 23/5 là một trong những chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới - ông Anthony Bourdain.

Nguồn tin trên báo Tiền Phong cho biết, Ông Bourdain cũng là một người Mỹ yêu Việt Nam tha thiết và đã góp phần dấy lên tình cảm với Việt Nam trên truyền thông Mỹ, thông qua ẩm thực. 

Vị bếp trưởng được coi là “số má” nhất trên truyền hình Mỹ này đặc biệt tôn thờ đồ ăn Việt Nam - và thậm chí tuyên bố rằng ẩm thực Việt là hình mẫu cần được học hỏi trên toàn thế giới.

Trang The Hill cho biết, đầu bếp nổi tiếng tự đi xe máy từ khách sạn tới điểm hẹn. Ông Bourdain đã hỏi Tổng thống Mỹ về mục đích chuyến đi tới Việt Nam lần này, cũng như ấn tượng của ông về con người, ẩm thực và văn hóa Việt.

Trên trang Instagram, Anthony Bourdain bình luận rằng Obama đã đặt đũa đúng cách. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Chia sẻ trên Facebook, Bourdain cho biết, bữa tối của ông và Tổng thống Mỹ Obama có giá 6 USD, bao gồm cả bia ướp lạnh. Ông bình luận: "Ghế nhựa, rẻ, nhưng món ăn ngon". 

Như tin đã đưa, hơn 20h tối ngày 23/5, Tổng thống Obama và đoàn tháp tùng đã đến quán bún chả Hương Liên, phố Lê Văn Hưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để thưởng thức món bún chả. Đến gần 21h ông đã rời quán bún chả trong tiếng vỗ tay không ngớt của người dân.

Trao đổi với báo chí ngay sau khi đoàn xe của Tổng thống Obama rời đi, bà Hương, chủ quán bún chả Hương Liên đã không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được đón vị Tổng thống Mỹ đến ăn tại quán của mình

Bà Hương cho biết, bà đã rất bất ngờ khi chiều tối nay nhận được thông tin, Tổng thống Obama sẽ đến ăn bún chả ở quán của bà.

“Chúng tôi không hề biết về sự xuất hiện của Tổng thống Obama tại cửa hàng của mình, Tổng thống đến hết sức bất ngờ. Tất cả gia đình chúng tôi đều vô cùng phấn khởi và tự hào khi được chọn là điểm dừng chân ăn tối của Tổng thống Mỹ”, bà Nga nói.

 

Chủ quán bún chả Hương Liên cho biết, thực đơn cũng như nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn của cửa hàng bún chả hôm nay không có gì đặc biệt hơn ngày thường. Từ trước đến nay, gia đình bà luôn tuân thủ tiêu chí ngon, sạch, nguyên liệu được nhập rõ ràng nguồn gốc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo