Xã hội

Tiết lộ nguyên nhân ban đầu tai biến chạy thận, 8 người tử vong

Nguyên nhân tai biến ban đầu vụ tai biến chạy thận, 8 người tử vong được Hội đồng chuyên môn tỉnh Hòa Bình nhận định "có thể do nguồn nước chạy thận".

Sở Y tế tỉnh Hòa Bình sáng 8/6 công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ liên quan vụ tai biến chạy thận tại bệnh viện đa khoa tỉnh. 3 bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn nhân viên phòng vật tư bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp ở khoa Thận nhân tạo, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình nhận trách nhiệm sự cố chạy thận với Bộ trưởng Bộ Y tế. 

3 người này bị tạm đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm liên quan đến vụ tai biến 18 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 khiến 8 người chết. 10 bệnh nhân còn lại đã hồi phục sức khỏe. Một ngày sau sự cố, ông Dương đã xin lỗi bệnh nhân.

Nguyên nhân tai biến ban đầu được Hội đồng chuyên môn tỉnh Hòa Bình nhận định "có thể do nguồn nước chạy thận". Một ngày trước tai biến, hệ thống nước được một công ty Hà Nội bảo dưỡng bảo trì. 

Cũng trong ngày hôm qua 7/6, Công an đã dựng lại hiện trường vụ tai biến 18 bệnh nhân có biểu hiện dị ứng được dựng lại tại Đơn nguyên thận nhân tạo tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình, báo Dân trí đưa tin. 

Công an cũng mời các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị y tế tới để đánh giá về chất lượng máy móc và quy trình chạy thận nhân tạo tại bệnh viện, trên cơ sở đó sẽ sớm xác định chính xác nguyên nhân tử vong.

Trước đó ngày 31/5, tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Y tế với UBND tỉnh, Sở Y tế, BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình tại BV này, các bác sĩ tại BV cũng báo cáo Bộ trưởng nguyên nhân nghĩ đến sau khi rà soát quy trình chạy thận của 18 bệnh nhân này.

 

Trong 4 nhóm nguyên nhân được nghĩ đến gồm: quy trình, quả lọc, và nguồn nước đi qua dịch lọc, các bác sĩ nghĩ nhiều đến nguyên nhân nguồn nước nhất.

Trước sự cố một ngày, hệ thống nước được bảo trì theo định kỳ, như vẫn thực hiện từ khi thành lập đơn nguyên chạy thận đến nay. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu trong vòng 7 ngày Hội đồng khoa học phải đưa ra được kết quả kiểm thảo tử vong.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo