Xã hội

Tiết lộ nguyên nhân du khách Úc tử vong ở vịnh Hạ Long

Liên quan tới vụ việc du khách Úc tử vong trên Vịnh Hạ Long, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định đây là vụ chết người do tự tử.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ ông Stephen Jonhn Scott - du khách Úc tử vong trên vịnh Hạ Long, chiều 7/2, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu. Theo báo cáo này, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định đây là vụ chết người do nguyên nhân nạn nhân tự tử, không có dấu hiệu của tội phạm.

 Ngay khi du khách mất tích lực lượng chức năng đã tích cực tìm kiếm và tìm thấy thi thể sau đó vài giờ. Ảnh Kiến thức.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào ngày 6/2/2017, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được tin báo có 1 khách nước ngoài tham quan trên vịnh Hạ Long được phát hiện bị mất tích. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương đến hiện trường để truy tìm nạn nhân và điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi điều tra công an xác định người này tự vẫn.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định: Hai cổ chân nạn nhân buộc chặt bằng dây thừng nylon màu xanh; một đầu dây thừng được buộc cố định vào thanh ngang (bằng kim loại) của tạ nâng tự tạo, đầu còn lại buộc vào khối bê tông hình tròn, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Theo lời khai các thuyền viên trên tàu, quả tạ buộc vào chân ông Stephen John Scott là quả tạ nâng tự tạo bằng xi măng thường để trên sân thượng của tàu. Loại dây nylon màu xanh phát hiện buộc vào chân ông Stephen John Scott được dùng để chằng buộc trong hành trình của tàu trên vịnh.

Kết quả khám nghiệm tử thi: Toàn thân nạn nhân không có thương tích do tác động của ngoại lực. Kết luận pháp y xác định nạn nhân chết là do ngạt nước. Kết hợp với các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh kết luận đây là vụ tự tử, không có dấu hiệu của tội phạm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo