Xã hội

Tiết lộ nguyên nhân hàng chục cây xà cừ ở Hà Nội bị "khoét" vỏ

Mới đây, có hàng chục cây xà cừ trên đường Láng, Đống Đa, Hà Nội bị khoét vỏ hình chữ nhật kích thước 30x40cm khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo ghi nhận, từ trước số nhà 954 đến 452 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội có khoảng 40 cây xà cừ xuất hiện vết đục, khoét. Các vết khoét có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30 x 40 cm, vết đục sâu vào thân khoảng 2 cm. Một số vết khoét đã cũ, bên cạnh nhiều vết khoét mới, còn thấy rõ nhựa cây.

Những cây xà cừ bị khoét ở đường Láng. Ảnh Thanh niên.

Theo người dân sinh sống bên đường, trước đây thi thoảng họ có quan sát thấy cây xà cừ bị lột vỏ nham nhở. "Tình trạng lột vỏ cây có thể diễn ra vào ban đêm vì ban ngày không ai dám mang dao ra chém vào cây như thế này. Cây bị đục thành hình chữ nhật cũng rất lạ", một người dân nói.

Người dân trong khu vực cho biết tình trạng lột trộm vỏ cây từng xảy ra nhiều lần nhưng lần này có số lượng nhiều hơn cả. Họ suy đoán những người lấy vỏ cây là để đem về đun nước tắm, chữa bệnh ngứa, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Được biết hàng cây xà cừ trên đường Láng là một trong những hàng cây cổ thụ nhất tại Hà Nội. Việc bị đẽo gọt phần vỏ khiến người dân lo lắng cây sẽ bị ảnh hưởng. Trước đó, tình trạng đẽo gọt vỏ cây xà cừ cũng từng xuất hiện tại một số tuyến đường khác như Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn…

Những vết đẽo gọt có hình chữ nhật, với diện tích khoảng 30 x 40 cm, cắt hết lớp vỏ dày khoảng 2 cm vào đến lõi gỗ. Ảnh PLO.

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty MTV Công viên Cây xanh Hà Nội, cho biết đơn vị này đang cử người kiểm tra, thống kê số cây bị đẽo gọt.

Ông Hưng cho hay vài năm trước hiện tượng đẽo gọt xà cừ từng xuất hiện; tuy nhiên đến hiện tại, đối tượng và mục đích đục đẽo gọt vẫn chưa được làm rõ. Về thông tin gọt vỏ về để chữa bệnh ngứa, nhiều chuyên gia cho rằng vỏ cây xà cừ không có tác dụng gì về chữa bệnh như thông tin nhiều người đồn đoán. 

 

Trái lại, việc đẽo gọt vỏ cây sẽ khiến cây bị cắt đứt đường vận chuyển chất hữu cơ và nước nên sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo