Tiết lộ nguyên nhân nổ trạm biến áp tại sân bay Tân Sơn Nhất
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết nguyên nhân mất điện ban đầu tại sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng ngày 2/5, được xác định là do nổ trạm biến áp, dẫn tới mất điện ở nhà ga, theo tin tức trên báo Zing news.
Theo thứ trưởng Thọ, nhận được thông tin từ Cục Hàng không, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục sự cố. Vụ việc này không làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động tại sân bay.
Vị này cho hay sân bay Tân Sơn Nhất có sẵn máy nổ công suất lớn để phòng sự cố xảy ra. Trước sự cố lần này, vấn đề an ninh và điều hành đều không bị ảnh hưởng.
Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định sự cố trên khiến một số chuyến bay bị chậm khởi hành. Ngay sau đó, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn.
Trưa 6/5, ông Bùi Trung Kiên, Giám đốc Công ty điện lực Tân Bình (TPHCM) đã có công văn trả lời Báo Dân trí về các thông tin liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Nội dung văn bản nêu rõ: "Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất được cấp điện từ 2 tuyến trung thế 22kV từ 2 trạm TG 110kV Tân Sơn Nhất (nguồn chính) và trạm TG 110kV Hóa Xa (nguồn dự phòng), 2 tuyến trung thế hoạt động bình thường không ghi nhận bất kì sự cố nào trong suốt thời gian giữ điện Lễ và cho đến nay.
Về nguyên nhân dẫn đến sự cố mất điện gây ảnh hưởng đến tới an ninh an toàn hàng không tại Tân Sơn Nhất, văn bản của Điện lực Tân Bình nêu: "Sự cố mất điện trong nội bộ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty điện lực Tân Bình đã được lãnh đạo sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin: Sự cố mất điện xảy ra lúc 0h56 ngày 1/5, thời gian mất điện khoảng 9 phút, nguyên nhân do tủ máy cắt nội bộ trong nhà ga thuộc sự quản lý vận hành của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ngày 2/5 không có sự cố nổ trạm điện. Công ty Điện lực Tân Bình vẫn đang thường xuyên liên hệ với sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và sẵn sàng hỗ trợ sân bay trong quá trình khôi phục máy cắt bị sự cố trên".
Trước đó, năm 2014, sự cố mất điện đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bay đường dài Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh) gây “tê liệt” hệ thống điều hành bay tại Tân Sơn Nhất và toàn Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh.
Sự cố kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ đã uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không, làm ảnh hưởng tới 92 chuyến bay trong nước và quốc tế. Nguyên nhân được nhận định là do kíp trưởng trực điện tại ACC Hồ Chí Minh đã thực hiện sai thao tác kỹ thuật khi xử lý tình huống bộ lưu điện UPS bị hỏng, gây “sập” toàn bộ hệ thống.
End of content
Không có tin nào tiếp theo