Quốc tế

Tiết lộ nguyên nhân Trung Quốc sợ Mỹ lắp đặt THAAD tại Hàn

Quan hệ ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul ngày một căng thẳng vì Hàn Quốc quyết triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Ngày 7/3, Đô đốc Mỹ tại Thái Bình Dương Harry Harris cho biết Mỹ đã bắt đầu triển khai lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Một tổ hợp THAAD bao gồm 6 xe tải phóng tên lửa, 48 tên lửa đánh chặn, một radar và một trung tâm điều khiển, theo Reuters.

Tên lửa đánh chặn được chiến cơ Mỹ đưa đến căn cứ không quân Osan vào tối 6/3.

Thông tin từ quân đội Mỹ cho biết những phần đầu tiên của THAAD, bao gồm các tên lửa đánh chặn và hai xe phóng tên lửa đã đến căn cứ không quân Osan tại Hàn Quốc vào tối 6/3.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được chế tạo bởi hãng Lockheed Martin Corp. của Mỹ. Khác với các tên lửa phòng thủ thông thường, THAAD được trang bị công nghệ dò tìm hồng ngoại, tự động dò tìm mục tiêu, va chạm trực diện và phá hủy nó hoàn toàn.

Bắc Kinh lo ngại khả năng do thám của THAAD có thể cung cấp các dữ liệu theo dõi sớm cho hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ, ảnh hưởng đến khả năng của Trung Quốc tấn công Mỹ trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cáo buộc Seoul “tự trói mình vào cỗ xe ngựa chiến Mỹ, trở thành quân tốt kiêu ngạo của Washington trong chiến lược quân sự chống lại Trung Quốc”.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo