Quốc tế

Tiết lộ số lượng tay súng IS cố thủ ở Raqqa - Syria

(DNVN)-Theo Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên của liên minh chống IS, khoảng 2.000 tay súng khủng bố này vẫn cố thủ ở Raqqa - Syria.

Tại một cuộc họp báo hôm 27/7, Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên của liên minh chống lại phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiết lộ, khoảng 2.000 tay súng khủng bố này vẫn cố thủ tại thủ phủ trên thực tế của chúng ở Raqqa - Syria

"Khoảng 45% diện tích thành phố này hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát. Chúng tôi dự đoán, chưa đầy 2.000 tay súng IS vẫn còn ở Raqqa", Đại tá Dillon phát biểu với báo giới. 

Lực lượng Dân chủ Syria ở Raqqa, Syria.

Cùng ngày, ông Mustafa Bali, giám đốc truyền thông của Lực lượng Dân chủ Syria, tuyên bố SDF đang nắm quyền kiểm soát một nửa diện tích lãnh thổ Raqqa.

"Các khu phố của Nazlet Shehadeh và quảng trường Panorama ở phía tây nam Raqqah là những khu vực quan trọng nhất được giải phóng trong những ngày gần đây", ông Bali nói thêm.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cũng đã xác nhận rằng SDF hiện đã kiểm soát được một nửa Raqqah.

Phiến quân IS kiểm soát Raqqa kể từ năm 2013. Chiến dịch giải phóng thành phố này đã được phát động bởi Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu, với sự yểm trợ của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, vào ngày 06/6. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo