Xã hội

Tiết lộ sốc về cái chết của nữ công nhân Samsung

(DNVN) - Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của nữ công nhân Samsung tử vong bất thường sau khi làm việc.

Ngày 14/10, liên quan đến sự việc nữ công nhân Lưu Thanh T. (22 tuổi, quê ở Yên Định, Thanh Hóa) đột tử tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của nữ công nhân này. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) kết luận việc đột tử của nữ công nhân này là do viêm cơ tim, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Nữ công nhân Sam Sung tử vong. Ảnh NĐT.

Cụ thể, theo thông báo của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) gửi Sở LĐTBXH tỉnh Thái Nguyên, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, ông Lưu Văn Tiến, Bãi Trại, Định Tăng, Yên Định (Thanh Hóa) nêu rõ:

Ngày 31/8, Cơ quan CSTD Công an thị xã Phổ Yên tiếp nhận vụ “Lưu Thị T. chết chưa rõ nguyên nhân”, phát hiện ngày 31/ 8 tại Quân y Viện 91 thuộc thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên).

Quá trình Cơ quan CSĐT tiến hành điều tra xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ thấy sự việc cụ thể: Khoảng 14h ngày 31/8, Lưu Thị T. (22 tuổi, trú Yên Định, Thanh Hóa) đang làm việc tại phòng sạch Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Công ty SEVT) thì bị đau đầu nên được đưa đến trạm y tế Công ty SEVT để khám và điều trị.
 Đến khoảng 16h cùng ngày, Lưu Thị T. có biểu hiệu suy nhược về sức khỏe nên nhân viên y tế đã đưa Quân y Viện 91 để cấp cứu nhưng lưu thị tâm đã không qua khỏi, mất lúc 17h30 cùng ngày.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên cũng cho biết, đã trưng cầu Viện Pháp y Quốc gia giám định bệnh và độc chất trên mẫu phụ tạng của Lưu Thị T., trưng cầu Phòng KTHS Công an tỉnh Thái Nguyên giám định nguyên nhân qua đời của Lưu Thị T. Viện pháp y quốc gia đã kết luận không phát hiện độc chất trong mẫu phụ tạng của Lưu Thị T.

Phòng KTHS Công an tỉnh Thái Nguyên kết luận Lưu Thị T. qua đời do viêm cơ tim. Do vậy, không có sự việc phạm tội xẩy ra nên Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên đã quyết định không khởi tố vụ án.

 

Trước đó, theo báo Dân việt dư luận xôn xao về cái chết của nữ công nhân Samsung Thái Nguyên xấu số là chị T. Đại diện Công ty Samsung Việt Nam khi đó cũng cho biết, chị Tâm là nhân viên của công ty Samsung nhưng mới làm tại Samsung được 4 tháng.

Bắt đầu vào làm từ tháng 5/2016 và đang trong quá trình đào tạo việc. Công việc chủ yếu của chị Tâm chỉ là phát quần áo, đồng phục của các nhân viên ở phòng Sạch.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo