Quốc tế

Tiết lộ tân ngoại trưởng Mỹ trong chính phủ của ông Trump?

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump hôm 19/11 đã gặp ông Mitt Romney, người từng lên tiếng chỉ trích mình trong giai đoạn tranh cử.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và ông Mitt Romney, đã có cuộc gặp gỡ suốt 80 phút tại một câu lạc bộ golf của tỉ phú Trump ở bang New Jersey - Mỹ, theo tin tức trên báo Người lao động.

Ông Romney có chịu làm Ngoại trưởng Mỹ không? Ảnh: Reuters

Trước đó, khi có thông tin hai nhân vật này sẽ gặp nhau, đã xuất hiện đồn đoán cho rằng ông Romney sẽ được chọn làm ngoại trưởng Mỹ mới. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào về vấn đề này được hé lộ sau cuộc gặp. 

Cả hai ông Trump và Romney đều không phát biểu gì về chuyện nhân sự trong nội các mới. Thậm chí, ông Romney còn phớt lờ những câu hỏi liệu ông có giữ một vị trí nào trong nội các này.

Chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp, ông Trump nhận định đã có buổi thảo luận tuyệt vời. Tương tự, ông Romney chia sẻ: "Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện kỹ lưỡng và chiều sâu về nhiều chủ đề khác nhau liên quan đến Mỹ và thế giới. Tôi đánh giá cao cơ hội được thảo luận cùng tổng thống mới đắc cử và mong chờ chính quyền sắp tới".

Ông Romney tên đầy đủ là Willard Mitt Romney, sinh năm 1947, là một doanh nhân và chính trị gia, đã từng làm Thống đốc bang Massachusetts (2003 - 2007), và là ứng cử viên Tổng thống được bổ nhiệm của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012 mà thắng lợi thuộc về Barack Obama, theo báo Người tiêu dùng. 

Ông Romney là một người có quan điểm ôn hòa, trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã gọi ông Trump là một kẻ "gian lận" và "giả mạo". Đáp lại, ông Trump nói chiến dịch tranh cử bất thành của ông Romney khi ra tranh cử và cạnh tranh với ông Obama hồi năm 2012 là "tồi tệ nhất" trong lịch sử.

 

Được biết, Tổng thống đắc cử Trump muốn có những người giỏi nhất và thông minh nhất để đưa đất nước này về phía trước: cả những người ủng hộ lẫn những người không ủng hộ ông Jeff Sessions - ứng viên cho chức Bộ trưởng Tư pháp, là người đã từng bị từ chối chức thẩm phán liên bang vào năm 1986 vì những nhận xét bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc. 

Trung tướng Michael Flynn, tân Cố vấn An ninh quốc gia, đã thu hút quan ngại vì quan điểm gay gắt của ông về Hồi giáo. Ông Trump đưa ra thông điệp trên Twitter: "Sẽ làm việc tất cả các ngày cuối tuần để lựa chọn ra những người đàn ông và phụ nữ tuyệt vời sẽ làm việc để làm cho nước Mỹ mạnh trở lại!".

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, Người tiêu dùng)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo