Quốc tế

Tiết lộ thời điểm Nga bàn giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Thứ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir hôm 25/9 đã tiết lộ thời điểm Nga bàn giao các hệ thống S-400 cho Ankara.

Thứ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir hôm 25/9 cho biết, việc cung cấp các hệ thống S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu trong khoảng 2 năm tới. 

"Tôi không tiết lộ ngày cụ thể bởi vì hội đàm vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng, việc cung cấp S-400 sẽ bắt đầu ít nhất trong vòng 2 năm tới", ông Ismail Demir phát biểu với một kênh truyền hình. 

Dự kiến Nga bàn giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ trong 2 năm tới.

Hôm 12/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, Ankara đã ký kết một thỏa thuận với Moscow về việc mua các hệ thống S-400 và đã thanh toán tiền đặt cọc. 

Trợ lý phụ trách vấn đề kỹ thuật quân sự của Tổng thống Nga, Vladimir Kozhin, chia sẻ với TASS rằng, một hợp đồng như vậy đã được kỹ kết và chuẩn bị được thực hiện.

Theo truyền thông, ông Erdogan được cho là sẽ đưa ra chủ đề cung cấp hệ thống S-400 tại một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Ankara vào ngày 28/9. 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. Hệ thống này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không với khoảng cách từ gần đến xa. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo