Xã hội

Tiết lộ về tân "đệ nhất phu nhân" tổng thống Mỹ

Melania Trump - tân "đệ nhất phu nhân" tổng thống Mỹ hứa hẹn mang lại sự đĩnh đạc và nét quyến rũ cho nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump.

Melania Trump tân "đệ nhất phu nhân" tổng thống Mỹ luôn xuất hiện với phong thái trang nhã và nụ cười rạng rỡ, người phụ nữ 46 tuổi gốc Slovenia này đã có mặt cùng chồng khi ông tuyên bố chiến thắng vào rạng sáng thứ Tư (9/11, theo giờ địa phương) ở New York, như một nguồn động viên và hỗ trợ thầm lặng ngoài khung hình của ống kính máy quay, theo tin tức trên báo Vietnamplus.​

Ông Trump và bà Melania kết hôn sau 6 năm hẹn hò. Ảnh Trí thức trẻ.

Bà Trump vẫn luôn duy trì việc xuất hiện ở tần suất thấp trong suốt chiến dịch bầu cử dài và mệt mỏi. Mỗi lần ra mặt, bà đều tìm cách nhân văn hóa hình ảnh của chồng mình.​"Anh ấy sẽ là một tổng thống tuyệt vời," bà phát biểu chưa đầy một tuần trước ở Pensylvania, trong lần xuất hiện một mình duy nhất trong chiến dịch với nhiệm vụ thể hiện một mặt ôn hòa hơn của vị tỷ phú bất động sản.​

Melania cũng luôn tìm cách giúp hình ảnh của chồng bớt gai góc hơn trong mắt công chúng, như bà đã làm trong bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hồi tháng 7 vừa qua.

Sau chiến thắng vừa qua của Donald Trump, vợ của ông - Melania Trump cũng đã chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân mới nhất của nước Mỹ. Từ một người mẫu đến từ Slovenia, giờ đây ở tuổi 46, Melania đã là một trong những người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, thậm chí là một trong những Đệ nhất phu nhân xinh đẹp nhất lịch sử xứ cờ hoa.

Ông Donald Trump và vợ vận động bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh Sputnik

Melania sinh ngày 26/4/1970 tại Slovenia. Bố bà làm quản lý bán xe hơi và xe máy tại một xí nghiệp, mẹ làm công nhân nhà máy may quần áo trẻ em. Bà có một em gái và một anh trai khác mẹ. Cả gia đình Melania từng sống trong một căn hộ nhỏ tại thị trấn Sevnica. Đến khi Melania ở độ tuổi thiếu niên, gia đình bà mới khá giả hơn và dọn đến một ngôi nhà hai tầng gần đó, báo Trí thức trẻ đưa tin. 

Trong khi Donald được miêu tả là một cậu bé nghịch ngợm và hay gây chuyện, thì khi còn bé, Melania lại rất được lòng hàng xóm xung quanh. Họ đều khẳng định Melania là một cô bé tế nhị, kín đáo và thường đóng vai trò hòa giải tại sân chơi lớn nằm ngay cạnh tòa nhà chung cư mà bà lớn lên.

 

Từ năm 16 tuổi, Melania Trump đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Ở tuổi 17, bà trở thành "nàng thơ" trước ống kính của nhiếp ảnh gia thời trang Stane Jerko. Năm sau đó, bà đặt chân tới "kinh đô thời trang" Milan của nước Ý và ký kết hợp đồng làm mẫu. 

Năm 1992, Melania chiến thắng cuộc thi "Look of the Year" do tạp chí Jana tổ chức tại Ljubljana (thủ đô Slovenia), từ đó có được hợp đồng làm người mẫu quốc tế.

Vẻ quyến rũ của tân đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ. Ảnh Trí thức trẻ

Năm 1996, bà lần đầu đặt chân đến nước Mỹ, nhưng chỉ có thể xin visa kỳ hạn một năm và thường phải trở lại Slovenia để xin visa. Đến năm 2001, Melania mới có thẻ cư trú và chính thức nhập quốc tịch Mỹ năm 2006.

Vào một buổi tối năm 1998, Melania lần đầu tiên gặp gỡ Donald Trump trong một buổi tiệc tại hộp đêm Kit Kat Club ở thành phố New York. Khi đó, Donald vẫn còn là chồng của nữ diễn viên Marla Maples trên giấy tờ, nhưng thật ra họ đã ly thân. 

Sau 6 năm hẹn hò, ông Trump đề nghị bà Melania "góp gạo thổi cơm chung" tại căn hộ trong tòa tháp Trump. Đến năm 2005, họ mới tổ chức lễ cưới ở Palm Beach, Florida. Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton cũng nằm trong 350 khách tham dự buổi tiệc.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo