Tiêu thụ sản phẩm chế biến từ sữa tăng nhanh
Đại diện Hiệp hội Xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa Hoa Kỳ (USDEC) tại VN cho biết các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tìm cách đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chế biến từ sữa, đặc biệt là phô mai, sang VN do nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này tăng trưởng mạnh.
Theo bà Đặng Thị Đông Phương - đại diện USDEC tại VN, tiêu thụ phô mai VN tăng trưởng ở mức hai con số vài năm gần đây có nhiều nguyên nhân. Đáng chú ý là thu nhập của người dân VN được cải thiện, có nhu cầu tìm đến những món ăn bổ dưỡng, thị trường du lịch phát triển, khách nước ngoài đến VN nhiều.
Đại diện các siêu thị cho biết tuy không phải là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn của người Việt nhưng ngành hàng phô mai đang có mức tăng trưởng tốt, đặc biệt là nhu cầu mua sử dụng cho trẻ em. Những sản phẩm bán chạy là loại phô mai 8 miếng, 16 miếng, phô mai lát, phô mai tươi đóng hộp...
Theo ghi nhận, các sản phẩm phô mai được bày bán tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm với chủng loại khá phong phú, nhiều thương hiệu như Chedar, Bel, Accor.... Phòng thu mua của siêu thị Big C cho biết có hơn 10 loại phô mai khác nhau đang được bày bán ở hệ thống này như phô mai sợi mịn, phô mai sợi dài, phô mai hun khói, phô mai tươi...
Phô mai được đánh giá không phổ biến ở VN, lại có giá cao hơn so với mặt hàng phổ thông khác nên khá hạn chế người sử dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây mặt hàng này có tăng trưởng tốt, ổn định.
Chị Minh Phúc - có con nhỏ 4 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM - cho biết: “Khi con bắt đầu ăn giặm, tôi được mách cho con ăn phô mai để bổ sung dưỡng chất cơ thể, cải thiện chiều cao. Tôi ít cho bé ăn trực tiếp mà dùng chế biến món ăn”.
Loại phô mai mà các bậc phụ huynh thường chọn mua cho bé là dạng miếng có hình tam giác hoặc phô mai lát. Trong đó ưa chuộng nhất là loại phô mai có thể bảo quản trong nhiệt độ bình thường, trong khi phần lớn các loại phô mai phải bảo quản trong tủ mát, nếu không sẽ bị biến dạng.
Ngoài ra, thị trường còn có loại phô mai làm từ dầu thực vật, có hàm lượng chất béo cao (còn được gọi là phô mai analog), dành cho người dị ứng với thành phần của sữa. Phô mai này không thơm mùi sữa, khi nướng hay làm nóng không dẻo. Người tiêu dùng khi chọn mua phô mai cần đọc kỹ thành phần hướng dẫn.
Theo các nhà kinh doanh, mức tăng trưởng doanh số bán hàng của phô mai còn cao hơn khi các chuỗi cửa hàng dịch vụ thực phẩm ngoại cũng như chuỗi thức ăn nhanh tại VN phát triển thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển