Quốc tế

Tillerson: Mỹ và Nga "thực ra không tin tưởng nhau"

Ông Tillerson cũng cho rằng quan hệ Mỹ-Nga đã ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Tân Hoa xã đưa tin ngày 3/5, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố rằng Mỹ và Nga "thực ra không tin tưởng" lẫn nhau vào thời điểm này, theo TTXVN.

Trong bài diễn văn thứ hai tại Bộ Ngoại giao Mỹ kể từ khi nhậm chức Ngoại trưởng, ông Tillerson cũng cho rằng quan hệ Mỹ-Nga đã ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Ngoại Trưởng Nga Sergei Lavrov (bên phải) và Ngoại Trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Moscow, Nga, ngày 12/04/2017.

Ông cho biết: "Tôi đã mô tả với Tổng thống Putin (của Nga) về mối quan hệ của chúng ta là ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh... Chúng ta cần ổn định mối quan hệ vốn đang tụt dốc này."

Trước đó, vào giữa tháng 4, sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, Rex Tillerson cũng từng nói tình trạng hiện tại của các quan hệ Mỹ-Nga đang ở mức thấp. Hiện mức độ tin tưởng lẫn nhau giữa hai nước chúng ta rất thấp. Hai cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới không thể có một mối quan hệ như thế này.”, theo VOA.

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn dành cho kênh truyền hình Nga Mir TV, ông Putin đồng ý với nhận định đó, ông nói các quan hệ với Mỹ đã trở nên tệ hại hơn từ khi Tổng thống Donald Trump lên nhậm chức.

“Có thể nói mức độ tin cậy lẫn nhau, trên căn bản cùng làm việc, đặc biệt là ở cấp độ quân sự, đã không cải thiện, mà thay vào đó, còn tệ hại hơn.”

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo