Quốc tế

Tillerson: Quan hệ Nga - Mỹ không chỉ ở mức thấp lịch sử

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, quan hệ Nga - Mỹ hiện mức thấp lịch sử và có thể xấu hơn nữa.

Hôm 01/8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chia sẻ với báo giới rằng, quan hệ Nga - Mỹ hiện mức thấp lịch sử và có thể xấu hơn nữa. 

"Như tôi đã nêu trong chuyến công du đầu tiên tới Moscow trong cuộc gặp tại Điện Kremlin với Tổng thống Putin, sau những cuộc gặp này, quan hệ hai nước đã ở mức thấp lịch sử kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, và mối quan hệ này có thể tồi tệ hơn", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu với báo giới.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ông cho rằng, cuộc chiến chống khủng bố như "một lĩnh vực mà hai nước đều quan tâm".

"Chúng tôi đã chọn mối đe dọa tại Syria như một nơi mà chúng tôi thử thách khả năng làm việc với nhau. Chúng tôi có chung quan điểm rằng IS là mối đe dọa đối với cả hai quốc gia chúng ta và chúng tôi thực sự cam kết đánh bại IS, và các tổ chức khủng bố khác", ông Tillerson cho biết. 

Phát biểu về cuộc xung đột tại Đông Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi thực hiện thỏa thuận Minsk, khẳng định rằng vấn đề này liên quan trực tiếp đến việc nới lỏng và rốt cuộc là dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại Moscow. 

"Về vấn đề Ukraine, chúng tôi rất nhất quán trong các thông điệp gửi tới Nga", ông Tillerson cho biết. 

Ông cho biết thêm thỏa thuận Minsk "phải đạt được, chúng phải được thực hiện, nếu không tình hình căng thẳng tại Ukraine vẫn dậm chân tại chỗ". 

 

Nên đọc

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo