Quốc tế

Tillerson: Sẽ đàm phán với Triều Tiên "cho đến khi thả quả bom đầu tiên"

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã ca ngợi chính sách ngoại giao của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục chính sách đàm phán "cho đến khi thả qua bom đầu tiên".

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN hôm 15/10. 

"Những nỗ lực ngoại giao sẽ tiếp tục cho đến khi thả quả bom đầu tiên. Tổng thống cũng đã nói rõ với tôi rằng, ông muốn giải quyết vấn đề này bằng con đường ngoại giao... Ông ấy không muốn chiến tranh", ông Tillerson khẳng định. 

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền vào tháng 1, chính quyền của ông đã đối mặt với vụ bê bối và sa thải. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Quan hệ giữa Tổng thống Trump và cựu CEO ExxonMobil trong tình trạng căng thẳng sau khi ông Trump cho biết cách đây 1 vài tuần rằng, ông Tillerson "lãng phí thời gian" khi nỗ lực đàm phán với Triều Tiên

Bình luận của Tổng thống Mỹ đưa ra ngay sau khi ông Tillerson thông báo từ thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc rằng, ông đã liên lạc trực tiếp với Triều Tiên và đang tìm cách hạ nhiệt. 

Căng thẳng Mỹ - Triều đã leo thang sau khi Tổng thống Trump đã cảnh báo "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong một bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng trước.

Nên đọc
 
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo