Quốc tế

Tillerson tiết lộ thông điệp của Trump về quan hệ Nga - Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 06/6 tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói ông rằng không được phép để tranh cãi xung quanh cuộc điều tra về liên hệ giữa nhóm của ông và Nga làm suy yếu những nỗ lực của Washington trong việc gây dựng lại mối quan hệ với Moscow.

Phát biểu tại New Zealand sau chuyến thăm Australia, Ngoại trưởng Tillerson đã nhắc lại cam kết của Mỹ đối với khu vực châu Á Thái Bình Dương khi các nhà lãnh đạo toàn cầu ngày càng mất tin tưởng vào chính quyền Tổng thống Trump - người đã rút khỏi các thỏa thuận quốc tế quan trọng kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1 năm nay.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh Reuters)

Trong nước, chính quyền của Tổng thống Trump gặp rắc rối trước những nghi vấn về liên hệ với chính phủ Nga. Ông Tillerson cho biết, Tổng thống Trump đã nói với ông phải nỗ lực cải thiện quan hệ với Nga bất kể tình hình chính trị tại Mỹ. 

"Tôi thực sự không thể bình luận chi tiết về các cuộc điều tra Nga hay liệu vụ việc này có làm sụp đổ chính quyền hay không, bởi tôi không có thông tin trực tiếp", ông Tillerson phát biểu tại một cuộc họp báo ở Wellington khi được hỏi ông lo lắng như thế nào khi cuộc khủng hoảng chính trị ở Mỹ có thể tác động tiêu cực đến chính quyền Trump. 

Các cơ quan tình báo Mỹ kết luận hồi tháng 1 rằng, Moscow đã nỗ lực can thiệp vào chiến dịch bầu cử nhằm tạo lợi thế cho Trump, trong đó có việc hack thư điện tử của các thành viên cấp cao đảng Dân chủ - cáo buộc mà Điện Kremlin bác bỏ. 

Ngoại trưởng Mỹ cho biết, khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn "cực kỳ quan trọng" đối với Mỹ trong cả lĩnh vực kinh tế và an ninh quốc gia. 

Chính quyền Trump đã bị chỉ trích vì đã rút khỏi thỏa thuận thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương và gần đây là Thỏa thuận Khí hậu Paris. Cả hai thỏa thuận này đều quan trọng đối với khu vực và quốc đảo nhỏ New Zealand.

 

Nên đọc



NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo