Quốc tế

Tillerson tiết lộ toan tính của Mỹ khi tung dự luật trừng phạt Nga

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, dự luật trừng phạt Nga "biểu thị ý chí mạnh mẽ" của người Mỹ nhằm chứng kiến Moscow thực hiện những bước đi cải thiện quan hệ với Washington.

Hôm 29/7, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định rằng, dự luật trừng phạt Nga "biểu thị ý chí mạnh mẽ" của người Mỹ nhằm mục đích chứng kiến Moscow thực hiện những bước đi cải thiện quan hệ với Washington. 

Theo ông Tillerson, Mỹ hi vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Nga về các vấn đề toàn cầu và các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow sẽ không còn cần thiết nữa. 

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson tiết lộ mục địch của Washington khi tung dự luật trừng phạt Nga

Hôm 27/7, Thượng viện Mỹ đã thôngn qua dự luật, theo đó sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm vào Nga và đặc biệt là nhắm vào các công ty đầu tư vào các dự án năng lượng của Nga. Dự luật này đã được đưa tới bàn làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump chờ thông qua hoặc phủ quyết. 

"Việc Quốc hội Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga cho thấy ý chí mạnh mẽ của người dân Mỹ trong việc chứng kiến Nga thực hiện các bước đi cải thiện quan hệ với Mỹ. Chúng tôi hi vọng rằng sẽ có sự hợp tác giữa hai quốc gia chúng tôi về những vấn đề toàn cầu và lệnh trừng phạt sẽ không còn cần thiết", Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết trong một tuyên bố. 

Ông cũng lưu ý rằng, Mỹ sẽ làm việc gần gũi với "bạn bè và đồng minh" để đảm bảo những thông điệp của họ đối với Nga, Iran và Triều Tiên được hiểu rõ ràng. 

Trước đó, hôm 28/7, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 01/8 tới.

Moscow cũng yêu cầu Washington cắt giảm số lượng các nhân viên ngoại giao của nước này vào ngày 01/9 tương xứng với số lượng các nhà ngoại giao Nga. Cụ thể, Bộ Ngoại giao Nga đã đòi Washington giảm số lượng các nhà ngoại giao tại Nga xuống còn 455 người.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo