Quốc tế

Tillerson tính dùng vũ lực với Triều Tiên, Nga "phản pháo"

(DNVN)-Thượng nghị sĩ (TNS) Nga Konstantin Kosachev lên tiếng sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố rằng, lựa chọn quân sự đối với Triều Tiên hiện vẫn trên bàn.

Hôm 18/9, Thượng nghị sĩ (TNS) Nga Konstantin Kosachev cho biết, tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng, lựa chọn quân sự đối phó Triều Tiên vẫn trên bàn là thực sự đáng tiếc. 

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình Face the Nation của đài CBS, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tiết lộ, "nếu các nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên thất bại, lựa chọn quân sự của chúng tôi sẽ được tính đến". 

"Chừng nào Mỹ và các quốc gia phương Tây khác, các đồng minh của họ và những quốc gia láng giềng của Triều Tiên là Hàn Quốc, Nhật Bản và những quốc gia khác trong khu vực, để ngỏ khả năng can thiệp từ bên ngoài và lật đổ chế độ hiện tại (của Triều Tiên), Triều Tiên và giới chức nước này sẽ tiếp tục thực hiện chương trình hạt nhân", ông Kosachev, người hiện giữ chức Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga phát biểu. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố rằng, lựa chọn quân sự đối với Triều Tiên hiện vẫn trên bàn. 

"Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu bất cứ hành động quân sự được tiến hành, giới chức Triều Tiên sẽ thực hiện những khả năng mà họ có", ông Kosachev nhấn mạnh. 

"Và điều này sẽ mang lại một kết cục tồi tệ không chỉ đối với khu vực mà còn với toàn bộ thế giới, trong đó có Mỹ", ông cho biết thêm.

"Đó là lý do vì sao tôi thực sự lấy làm tiếc về tuyên bố của ông Tillerson vì đây chắc chắn không phải là giải pháp để giải quyết vấn đề Triều Tiên", ông Kosachev nhận định.

Hôm 15/9, Triều Tiên đã phóng tiếp một tên lửa đạn đạo khác bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản về phía Thái Bình Dương. Tên lửa này đã bay khoảng 2.200km tới phía Đông mũi Erimo. Đây là lần thứ 6 kể từ năm 1998 - thời điểm 1 tên lửa hoặc các mảnh vỡ tên lửa Bình Nhưỡng bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Theo quân đội Hàn Quốc, vụ phóng hôm 15/9 được Triều Tiên phóng từ khu vực Bình Nhưỡng. 

Vụ thử này được tiến hành chỉ 4 ngày sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết thắt chặt lệnh trừng phạt Triều Tiên liên quan đến vụ thử hạt nhân hồi đầu tháng 9.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo